xs
xsm
sm
md
lg

ตั๋วมรณะใบสุดท้าย!! วัดใจใครร่วง “ไทยลีก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปลาทู” เต็งตกชั้น
ASTV ผู้จัดการรายวัน – ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 ดำเนินมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว ในขณะที่หัวตาราง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชลบุรี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันอย่างสนุก ท้ายตารางก็เร้าใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะโซนแดงที่ซีซันนี้ต้องตกชั้นถึง 5 ราย ดังนั้น 9 นัดที่เหลือทุกทีมคงต้องสู้ยิบตา ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วมี 3 สโมสรที่จะต้องแย่งกันเพื่อหนีตั๋วมรณะใบเดียวที่เหลืออยู่

หลังจากผ่านไป 29 นัด 5 อันดับท้ายสุดประกอบด้วย เพื่อนตำรวจ(32 คะแนน), แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี (27 คะแนน), สงขลา ยูไนเต็ด (27 คะแนน), ปตท.ระยอง (23 คะแนน) และ จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี (15 คะแนน) โดยอันดับที่ 12-15 ที่ยังเสียวสันหลังอยู่เป็น โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี (37 คะแนน), ชัยนาท ฮอร์นบิล (35 คะแนน), ศรีสะเกษ เอฟซี (35 คะแนน), และ ทีโอที เอสซี (34 คะแนน) ตามลำดับ

ซึ่งหากคะเนดูแล้ว “ปลาทูคะนอง” ที่มีสถิติชนะเพียงแค่ 4 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 22 นัด คงเป็นทีมแรกที่ร่วงตกชั้นแน่นอน เพราะโปรแกรมที่เหลือแม้จะได้เล่นในบ้านถึง 6 นัด แต่ก็ไม่ได้กุมความได้เปรียบ เนื่องจากสนามเหย้าของตัวเองยังปรับปรุงอยู่ ต้องเร่ร่อนไปใช้สนามอื่นเป็นสังเวียนทั้ง สนามกีฬากองทัพบก และสนามกีฬากลาง จ.ราชบุรี

ด้าน ปตท.ระยอง น้องใหม่ปีนี้ที่ต้องกระเสือกกระสนหนีการตกชั้น ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการแข่งขันโซนนี้ เพราะแม้แต้มจะดูห่างแต่คิวที่เหลือพวกเขาต้องเจอทั้ง โอสถฯ, ชัยนาท, ทีโอที, เพื่อนตำรวจ และ สงขลา ซึ่งหากเก็บชัยชนะได้จะเป็นการฉุดคู่แข่งไปในตัว แต้มจะมีค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ถึงกระนั้นลูกทีมของ พยงค์ ขุนเณร ยังต้องลุ้นหนักเพราะหากพลาดเกมใดเกมหนึ่งก็จะเหมือนเป็นการส่งดาบให้คู่แข่งเช่นกัน โอกาสรอดแทบจะหมดลงทันที

ขณะที่ สงขลาฯ กับ แอร์ฟอร์ซฯ ที่มีแต้มเท่ากัน โปรแกรมที่เหลือ “วัวชนแดนใต้” ได้เปรียบกว่า การได้เล่นในบ้านเจอกับ ปตท.ระยอง และ สมุทรสงคราม แทบจะการันตี 3 แต้มแน่นอน แต่ต้องดูว่าหลังจบเกมกับ “พลังเพลิง” แล้วต้องบินไกลไปเล่นเกมกลางสัปดาห์เยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนกลับมาเฝ้ารังรับ “ปลาทู” จะส่งผลให้นักเตะล้าขนาดไหน ส่วน “อินทรีทัพฟ้า” นั้นแม้ล่าสุดเพิ่งชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ 2-0 เพิ่มความหวังขึ้นมาเล็กน้อย แต่ที่เหลือต้องเจอของหนักด้วยการออกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกทั้งยังต้องเปิดบ้านรับ เอสซีจี เมืองทองฯ กับ ชลบุรี เอฟซี ที่กำลังต้องการแต้มในการล่าแชมป์ ดูแล้วเจ้าของแชมป์ยามาฮ่า ลีก วัน ซีซันที่แล้วคงต้องกลับไปตั้งต้นในลีกรองอีกครั้ง

ทางฝั่งของ เพื่อนตำรวจ ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม เทรนเนอร์ประสบการณ์สูง ด้วยชื่อชั้นของกุนซือและตัวผู้เล่นแล้ว ดูมีภาษีกว่าใครเพื่อน แม้จะพลาดท่าไม่สามารถฉุด “ฮัลโหล” ลงมาได้ในสองเกมก่อนที่เจ๊ากัน 2-2 แต่ล่าสุดยังบุกไปเก็บ 3 แต้ม จาก สิงห์ ท่าเรือ ได้สำเร็จ และหากกวาดตาดูโปรแกรมที่เหลือแล้วถือว่าไม่หนักมากส่วนใหญ่จะเจอกับทีมกลางตาราง จะหนักแค่เยือน บีอีซี เทโรศาสน และปิดท้ายกับ บุรีรัมย์ เท่านั้น ซึ่งดูแล้วหากจูนกันติดเมื่อไหร่โอกาสรอดตกชั้นมีสูง เหลือแค่ปรับเกมในบ้านที่เป็นจุดบอดเทแต้มทิ้งไปมาก 15 นัด ชนะเพียงแค่ 3 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ถึง 8 นัด เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม “โล่เงิน” ยังต้องไปลุ้นกับทีมที่คะแนนเหนือกว่า โดยเฉพาะ ทีโอที เอสซี ที่นำอยู่ 2 แต้ม ซึ่งโปรแกรมของ “ฮัลโหล” นั้นถือว่าหนักเอาการ ต้องเล่นเกมเยือนถึง 6 นัด ที่สำคัญ 3 แมตช์สุดท้ายต้องบุกไป สุพรรณฯ ก่อนกลับมารับ บุรีรัมย์ฯ และปิดท้ายเกมนอกบ้านเจอกับ ชลบุรีฯ มีสิทธิ์พลาดท่าสูง หนำซ้ำ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือใหญ่ ยังไม่มี ลี จุน กิ กองหลังเกาหลีใต้ตัวเก่งที่เจ็บยาวอีกด้วย ส่วนที่เหลือในอันดับที่ดีกว่าอย่าง โอสถสภาฯ, ชัยนาท และ ศรีสะเกษ นั้นก็ยังนอนใจไม่ได้ โดยเฉพาะ “พลังเอ็ม” กับ “กูปรี” ที่มีคิวต้องพบกับ 3 ทีมหัวตารางทั้งคู่ โดยทีมหลังต้องเล่นนอกบ้านถึง 6 นัดด้วยกัน

ดังนั้น เมื่อวิเคราะห์โปรแกรมที่เหลือของทุกทีมแล้วเมื่อจบฤดูกาลอันดับไม่น่าไม่พลิกโผจากปัจจุบัน สมุทรสงคราม เอฟซี, ปตท.ระยอง, แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และ สงขลา ยูไนเต็ด คงไม่แคล้วร่วงตกชั้น ขณะที่ เพื่อนตำรวจ ยังได้ลุ้นกับ ทีโอที เอสซี และ ศรีสะเกษ เอฟซี อย่างสนุก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“พลังเพลิง” ตัวแปรสำคัญ
แอร์ฟอร์ซฯ ต้องเจอ 3 บิ๊กทีม
ทีโอที ยังนอนใจไม่ได้
“ตำรวจ” ได้ลุ้นสนุก
กำลังโหลดความคิดเห็น