xs
xsm
sm
md
lg

“นก” ลั่นขอติดท็อป 90 หลังได้โค้ชใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอนเทนนิส จัดให้ นก ลุยหวดนอกบ้านต่อ
“น้องนก” นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวมือสองของไทย กร้าวขอขึ้นมาติดท็อป 90 ให้ได้ภายในเดือนมีนาคม 2558 หลังได้รับการสนับสนุนจากลอนเทนนิสสมาคมฯ ในการจัดจ้างโค้ชผู้ฝึกสอนส่วนตัว ด้าน ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดชื่อดัง เตรียมตัวไปปฏิบัติหน้าที่นักกีฬาตัวอย่าง ในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิคเกมส์ 2014 กลางเดือนสิงหาคมนี้

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ณ ลอนเทนนิสสมาคมฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการสนับสนุนงบประมาณให้กับ นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาว ดีกรีเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ ในรายการ “จูเนียร์ วิมเบิลดัน 2009” ให้ก้าวสู่ระดับท็อปของโลก โดยหวังจะจุดประกายให้เป็นดั่งเช่น แทมมารีน ธนะสุกาญจน์ ซึ่งเคยมีผลงานเป็นที่น่าชื่นชมของแฟนลูกสักหลาดชาวไทย

เบื้องต้นได้วางแผนสนับสนุนเงินสองล้านบาท บวกรวมกับสปอนเซอร์จากภาคเอกชน ในการจ้างบอร์นา บีคิช ผู้ฝึกสอนชาวโครเอเชีย ซึ่งเคยมีประสบการณ์เทรนให้กับผู้เล่นอย่างอิโว คาร์โลวิช จอมเสิร์ฟหนักเพื่อนร่วมชาติ และอักนีซกา ราดวานสกา นักหวดหญิงมือ 5 ของโลกชาวโปแลนด์ ให้มาเคี่ยวเข็ญนักหวดหญิงมือสองของไทย รวมถึงเป็นค่าเดินทางในการออกทัวร์รายการตามต่างประเทศ

ซึ่งทำให้สาววัย 22 ปี ดีใจมากที่ได้รับการสนับสนุน พร้อมกร้าวจะขอขึ้นรั้งตำแหน่งท็อปร้อยให้ได้ภายในปีหน้า “ขอขอบคุณท่านสุวัจน์ ที่ให้โอกาสนี้ สามปีที่ผ่านมาตนต้องเดินทางไปแข่งต่างประเทศคนเดียวมาตลอด ทำให้ไม่มีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น แต่ตอนนี้ได้โค้ชส่วนตัวแล้ว ประกอบกับเชื่อในศักยภาพตัวเองว่ามีดีพอที่จะกลับมายืนใน 100 อันดับแรกของโลกให้ได้อีกครั้ง หรืออย่างดีที่สุดคือ 90 อันดับแรก ภายในเดือนมีนาคม 2558”

“ที่ผ่านมาได้มีโอกาสร่วมงานกับบีคิชมาสามเดือนแล้ว ยอมรับว่าเป็นโค้ชที่เคี่ยวคนหนึ่ง มีระเบียบวินัย และซีเรียสเรื่องเวลามาก ต้องมาถึงสนามซ้อมก่อนเวลานัดครึ่งชั่วโมง แต่ก็ทำให้ตัวเองรู้สึกว่าได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้น ทั้งในด้านเทคนิค แทคติค แผนสำรองในกรณีที่ตกเป็นรองคู่แข่ง รวมถึงพัฒนาลูกเสิร์ฟให้หวังผลได้มากขึ้น คืนนี้ (14 สิงหาคม) จะเดินทางไปที่นิวยอร์ค เพื่อลงแข่งในรอบคัดเลือก ยูเอส โอเพน ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเข้าสู่รอบเมนดรอว์ได้อย่างแน่นอน” สาวเชียงใหม่ทิ้งท้าย

ส่วนบีคิช โค้ชคนใหม่ ให้ความเห็นว่าการร่วมงานกันระหว่างตนเองกับน้องนกนั้น มีความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี แต่หนทางยังอีกยาวไกล มั่นใจว่าประสบการณ์ตน บวกกับนภพวรรณ์เป็นผู้เล่นที่มีฝีมือดีอยู่แล้ว จะสามารถบรรลุเป้าหมายที่ทางสมาคมวางไว้ได้แน่นอน

ด้าน “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่นักกีฬาตัวอย่าง ในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 ณ เมืองนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 16-28 สิงหาคม โดยไปร่วมพูดคุย สร้างแรงจูงใจ แรงผลักดัน ให้กับผู้เล่นดาวรุ่ง และช่วยโปรโมตจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองจีน ซึ่งตนเองมีความภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้เป็นตัวแทนคนไทย ไปสร้างชื่อเสียงในกิจกรรมครั้งนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นก หวังขึ้นท็อป 90
บีคิช โค้ชมาดร็อกเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น