xs
xsm
sm
md
lg

“ฟอร์บส์” ยก “มาเรีย” สาวรวยสุด 10 ปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย รวยสุด 10 ปีซ้อน
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 6 ของโลกชาวรัสเซีย เป็นข่าวรับทรัพย์เข้ากระเป๋าบานตะไท ครองเก้าอี้แชมป์นักกีฬาหญิงผู้มีรายได้สูงที่สุด 10 ปีติดต่อกัน จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ นิตยสารธุรกิจชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา

ผลสำรวจตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2013 ถึงปีนี้ ระบุว่า ชาราโปวา โกยเงินเข้ากระเป๋ามหาศาลทั้งในและนอกสนามรวมเป็น 24.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 732 ล้านบาท) แบ่งเป็นรายได้จากการลงสนาม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 72 ล้านบาท) ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่รายรับนอกสนาม จากเงินของบรรดาผู้สนับสนุนมากมาย อาทิ ไนกี, แท็ก ฮอยเออร์ นาฬิกายี่ห้อดัง, พอร์ช บริษัทผลิตรถสปอร์ตสุดหรู, โคล ฮานน์ รองเท้าดัง และ เอวอน เครื่องสำอางสำหรับคุณผู้หญิง รวมกันเป็นเงินจำนวน 22 ล้านเหรียญ (ประมาณ 660 ล้านบาท)

สำหรับสตาร์คนอื่นๆ ที่ติดโผมา ประกอบด้วย หลี่ นา นักหวดจอมเก๋าจากจีนที่มีรายได้อยู่ที่ 23.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 708 ล้านบาท) จากสปอนเซอร์และเงินรางวัลจากการลงแข่งขันต่างๆ โดยเฉพาะ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปี ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ชาวสหรัฐฯ อยู่อันดับ 3 มีรายได้ที่ 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 660 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หลี่ นา รับทรัพย์ไม่แพ้กัน
เซเรนา มือตกเล็กน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น