xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" สละสิทธิ์ไรเดอร์ คัพ ขอรักษาอาการเจ็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการชาวอเมริกัน ประกาศขอถอนตัวจากการร่วมทีมไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ แม้จะต้องรอลุ้นติดทีมในตัวเลือกไวล์ดการ์ดของกัปตันทีม ทอม วัตสัน โดยให้เหตุผลว่าต้องการเวลาเพื่อพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บแผ่นหลังที่ยังไม่หายขาด

ก้านเหล็กจอมเก๋าวัย 38 ปี ถูกปัญหาอาการบาดเจ็บแผ่นหลังเล่นงานมาตั้งแต่ต้นปี และต้องเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกเมื่อปลายเดือนมีนาคม พักยาวเป็นเวลา 5 เดือนพลาดการลงแข่งเมเจอร์ถึง 2 รายการ ทำให้คะแนนสะสมทมไรเดอร์ คัพ หลุดท็อป 9 อันดับแรก และไม่ได้ติดทีมโดยอัตโนมัติตามการตัดตัวหลังจบศึก "พีจีเอ แชมเปียนชิป" วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

เป้าหมายของ วูดส์ ยังหวังติดทีมไปช่วยรุ่นน้องสู้ศึกไรเดอร์ คัพ กับทีมยุโรป ที่มี รอรีย์ แม็คอิลรอย เป็นสตาร์ดังนำทัพ โดยต้องลุ้นติดทีมในโควตาไวล์ดการ์ด อีก 3 ตำแหน่งที่เหลือซึ่งจะเป็นการเลือกของกัปตันทีม ทอม วัตสัน ในวันที่ 2 กันยายนนี้

ทว่าล่าสุด "พญาเสือ" ตัดสินใจขอออกมาสละสิทธิ์จะการเป็นตัวเลือกของกัปตันทีมเพื่อติดทีมในครั้งนี้ โดยต้องการจะให้เวลากับร่างกายได้ฟื้นฟูกลับมาเต็มที่ พร้อมกับเป็นการเปิดโอกาสให้ก้านเหล็กรุ่นใหม่รายอื่นๆ ได้มีโอกาสรับใช้ชาติด้วย

"ผมได้พูดกับ ทออม วัตสัน กัปตันทีมสหรัฐฯ ไปแล้ว และผมชื่นชบคำพูดของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านทา ที่จะรอพิจารณาและตัดสินใจเลือกผมอีกครั้ง แต่เป็นผมเองที่ขอตัดสินใจออกจากการเป็นตัวเลือกครั้งนี้ ทีมสหรัฐ และกอล์ฟไรเดอร์ คัพ มีความหมายมากๆ กับผมแต่ผมยังไม่พร้อมที่จะเล่นในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุด" ไทเกอร์ วูดส์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น