xs
xsm
sm
md
lg

อธิบดีกรมพละ เร่งยกระดับสนามกีฬาอำเภอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พัฒนาชาติ กฤดิบวร (ภาพจากเฟซบุ๊ค)
นายพัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา เผยถึงนโยบายการสร้างสนามกีฬาให้ครอบคลุมทุกอำเภอ เพื่อยกระดับด้านกีฬา เพราะสนามกีฬาจังหวัดมี กกท. ดูแลอยู่แล้ว จึงต้องการลงลึกไปในระดับตำบล ให้เข้าถึงเยาวชนก่อนที่จะขึ้นมาเป้นกำลังสำคัญของวงการกีฬาต่อไป

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายพัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา ได้เปิดเผยนโยบายการสร้างสนามกีฬาประจำอำเภอว่า กรมพลศึกษามีโครงการสร้างสนามกีฬาให้ครอบคลุมทุกอำเภอ ซึ่งเป็นการยกระดับกิจกรรมด้านการกีฬา และนันทนาการอย่างแท้จริง เพราะการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดูแลสนามกีฬาประจำจังหวัด แต่กรมพลศึกษาเน้นไปในบ้านที่ระดับอำเภอ หรือมากกว่านั้น อาจจะขยายลงลึกไปในระดับตำบล ซึ่งเชื่อว่าหากทุกพื้นที่มีสนามกีฬามาตรฐาน จะช่วยให้เด็กๆ เยาวชน รวมถึงประชาชนคนไทย ได้พัฒนากิจกรรมด้านกีฬาไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือสร้างความสุขเกี่ยวกับกีฬาให้กับคนพื้นที่ ทั้งยังทำให้ประชาชนแข้งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ อีกทั้งอนาคตเยาวชนอาจะต่อยอดขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญต่อวงการกีฬาไทยได้อีกด้วย

“ทั้งนี้ กรมพลศึกษาจะประสานความร่วมมือกับทุกกระทรวง ทั้งมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่นั้นว่า พร้อมที่จะเข้ามาดำเนินการโรงการสร้างสนามกีฬาประจำอำเภอและตำบลหรือไม่ เพราะเมื่อเกิดความร่วมมืออย่างเป็นเอกาภพจะทำให้โครวงการดังกล่าวเดินหน้าได้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์”

นอกจากนี้ นายพัฒนาชาติ เผยอีกว่า ในพื้นที่ตะเข็บชายแดนทั่วทั้งประเทศไทยกรมพลศึกษาก็ให้ความสำคัญ รวมถึงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะทุกปีเราจะจัดกีฬาเชื่อสัมพันธ์ อาทิ กีฬาเครือข่ายลุ่มน้ำโขง หรือ การกีฬาชายแดนใต้ กู๊ดวิวเกมส์ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจอย่างมากในพื้นที่ เพราะเป็นการแข่งขันกีฬาระหว่าง 5 จังหวัดชายแดนใต้ของไทย สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นารธิวาส กับ 5 รัฐ ของมาเลเซีย กลันตัน เประ ปะลิส ตรังกานู เกดะห์ ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนต์ถือเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ด้านกีฬาและด้านวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว หากเรามีสนามกีฬาที่มาตรฐานความสุขจะเป็นการเติมความสุขได้อย่างแท้จริง และยังเป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่ประตูเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) อีกช่องทางหนึ่ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น