xs
xsm
sm
md
lg

“นายกฯลูกยาง” ชี้ “สาวไทย” จบบ๊วย WGP ไม่กระทบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร ใช้บางยาง นายกฯลูกยางไทย
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ไม่หวั่นหากลูกยางสาวจบตำแหน่งสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ชี้ถือเป็นประสบการณ์ มุ่งเป้าลุยคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ ประเทศ เกาหลีใต้ วันที่ 19 ก.ย. - 12 ต.ค. 57

หลังจบ ศึกวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สนามที่สอง ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงทัพลูกยางสาวไทย ลงสนาม 3 นัด แพ้รวด โดยในเกมแรกไปพ่ายจีนไป 1-3 เซต และแพ้อิตาลี ไปอีก 0-3 เซต และเกมสุดท้ายแพ้ ญี่ปุ่น 1-3 ทำให้สนามนี้ ไทยเราไม่สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้เลย

เมื่อรวมคะแนนล่าสุดในกลุ่ม 1 ไทยเรารั้งท้าย อยู่อันดับที่ 12 แข่ง 6 แมตช์ เก็บได้เพียง 2 คะแนน เท่านั้น ซึ่งเป็นสองคะแนนจากการที่เอาชนะ เซอร์เบีย ได้ในสนามแรก โดยสถานการณ์ล่าสุด บราซิล นำโด่งเป็นจ่าฝูง แข่ง 6 นัด ชนะรวดมี 18 คะแนน ตามมาด้วย ตุรกี แข่ง 6 นัด แพ้ไปแค่ 1 มี 13 คะแนน ทำให้โอกาสตกชั้นไปอยู่ กรุ๊ป 2 ของทีมไทยมีสูงมาก หากไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในสนามสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสที่จะไม่ตกชั้นอยู่ เนื่องจากเราต้องรอไปวัดกับ โดมินิกัน ซึ่งถือว่าฝีมือไล่เลี่ยกันอยู่ มั่นใจว่าสุดท้ายแล้วไทยจะเอาตัวรอดได้

“ตอนนี้เรายังมีโอกาสครึ่งต่อครึ่งที่จะยังไม่ตกชั้น ซึ่ง 3 แมตช์สุดท้ายก็คงต้องไปลุ้นกับ โดมินิกัน ที่อยู่อันดับ 11 มีแต้มมากกว่าเราเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ซึ่งสำหรับตนเองแล้วคาดว่าเราจะไม่จบอันดับสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้แน่นอน” ประมุขลูกยาง กล่าว

และหากว่า สาวนักตบทีมชาติไทยต้องตกชั้นจริงๆ นั้น ทางสมาคมวอลเลย์บอล ก็ไม่ได้เป็นกังวลมากนัก เนื่องจากความสามารถของทีมในกรุ๊ปหนึ่ง และ กรุ๊ปสอง ในศึกเวิลด์ กรังปรีซ์ ไม่ได้ต่างกันมาก จากนี้ไปต้องแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อไปหวังเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 12 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

“ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องนี้เท่าใดนัก เนื่องจากหากเราจะต้องตกชั้นไปจริงๆ เนื่องจากกรุ๊ปหนึ่งกับกรุ๊ปสองก็ไม่ได้มีความสามารถแตกต่างกันเท่าไหร่นัก ถือเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันที่เราจะได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้น เพื่อไปหวังเหรียญเอเชียนเกมส์ที่เรายังไม่เคยได้” นายสมพร กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น