xs
xsm
sm
md
lg

“จอร์จ” ขาหักซ้อมบาสมะกัน คาดพักทั้งซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์จ อาจชวดลงเล่นทั้งซัีซัน
พอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดอนาคตไกลแห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) โชคร้ายขาหัก ระหว่างลงซ้อมกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดสู้ศึก “ฟีบา เวิลด์ คัพ 2014” ที่ประเทศสเปน วันที่ 30 สิงหาคม - 14 กันยายนนี้ คาดว่าต้องพักยาวทั้งฤดูกาล 2014-15

เจ้าของความสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว (206 เซนติเมตร) เข้ารับการผ่าตัด ที่โรงพยาบาล ซันไรส์ เยียวยาอาการกระดูกขาแตก ซึ่งทางสมาคมบาสเก็ตบอลสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น ดร.เดวิด ซิลเวอร์เบิร์ก, ดร. โจเซฟ หยู่ และ ไรลีย์ วิลเลียมส์ แพทย์ประจำทีม รับหน้าที่ลงมีด และต้องนอนโรงหมออย่างน้อย 3 วัน

ซูเปอร์สตาร์ของ อินเดียนา เพเซอร์ส บาดเจ็บอย่างน่าสยดสยอง ช่วงท้ายการแบ่งทีมซ้อม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1 ส.ค. (ท้องถิ่น) ขณะพยายามบล็อกจังหวะขึ้นเลย์อัพของ เจมส์ ฮาร์เดน ซึ่้งกำลังหลุดเดี่ยว ช่วง 9:33 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ 4 จนตัวหลุดออกจากสนาม ขาขวากระแทกกับฐานของแป้นบาสเต็มๆ

บรรดานักกายภาพ วิ่งกรูกันเข้ามาในสนาม และหลังจากเกมหยุดชะงักนานร่วม 10 นาที จอมแม่นวัย 24 ปี ถูกหามลงเปล ท่ามกลางบรรยากาศเพื่อนร่วมทีมออกอาการเศร้าสลด จากนั้น ไมค์ ชูเชฟสกี หัวหน้าโค้ช ขอยกเลิกเกม เพื่อเป็นเกียรติแก่ ครอบครัวของ จอร์จ

แลร์รี เบิร์ด ตำนาน บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งนั่งเก้าอี้ประธานของ เพเซอร์ส เผยว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งช่วงสัปดาห์หน้า พอล จะกลับเมืองอินเดียนาโปลิส เพื่อพักฟื้น ไม่มีคำถามเกี่ยวกับผลกระทบต่อทีม แต่เป้าหมายของเราแน่วแน่และชัดเจน”

“ระหว่างที่ พอล กำลังจะคืนสนาม แฟรนไชส์ของเราเคยเจ็บปวดแบบเดียวกันนี้มาก่อน แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการพลิกสถานการณ์ พอล จะเป็นตัวอย่างนอกสนาม และคนอื่นๆ จะพิสูจน์ในสนาม การหารือเรื่องอนาคตของทีม ไม่ใช่ช่วงเวลาอันเหมาะสม สิ่งที่เรามุ่งเน้นคือ ทำอะไรก็ได้ที่เราพอจะช่วยเขา”

ทั้งนี้ ดร.แพทริก เคอร์ซีย์ แพทย์ผู้ดูแลอาการ เควิน แวร์ การ์ดมหาวิทยาลัย หลุยส์วิลล์ แห่ง เอ็นซีดับเบิลเอ (NCAA) ซึ่งเคยประสบปัญหาแบบเดียวกัน คาดว่า ผู้เล่นดีกรี “ออล-สตาร์” 2 สมัย จะต้องพักฟื้นหลังผ่าตัด 6-12 สัปดาห์, ฝึกเดิน 6-10 สัปดาห์ และหายเป็นปลิดทิ้งราว 12-18 เดือน



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น