xs
xsm
sm
md
lg

"ปินส์" ดึงฟอร์เวิร์ด NBA ตะลุย "อินชอน เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบลทช์ เตรียมลุย อินชอน เกมส์ ให้ ปินส์
อังเดรย์ แบลทช์ ฟอร์เวิร์ด บรูกลิน เน็ตส์ แห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้รับอนุญาตถือสัญชาติ ฟิลิปปินส์ เรียบร้อยแล้ว โดยจะติดธงลุยศึกชิงแชมป์โลก ปี 2014 และมหกรรมกีฬา เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้

เอ็ดวิน ลาเซียร์ดา โฆษกของประธานาธิบดี เผยว่า เบนิกโน อาควิโน เดอะ เธิร์ด ประมุขแห่งรัฐ ลงนามอนุมัติความเป็นพลเมืองตากาล็อกแก่ แบลทช์ ซึ่งถือกำเนิดที่สหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน ฮวน เอ็ดการ์โด แอนการา สมาชิกวุฒิสภา เผย ฟิลิปปินส์ เป็นประเทศคลั่งไคล้กีฬา บาสเก็ตบอล และ เจ้าของความสูง 6 ฟุต 11 นิ้ว (211 เซนติเมตร) จะเป็นกำลังสำคัญของทีม

สหพันธ์บาสเก็ตบอลนานาชาติ (ฟีบา) เปิดไฟเขียวให้แต่ละทีม สามารถใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติ 1 คนต่อทัวร์นาเมนต์ ซึ่ง ฟิลิปินส์ จะเข้าร่วมประลองความแม่น ในศึก "เวิลด์ คัพ 2014" หนแรก ในรอบ 35 ปี

ยักษ์ใหญ่วัย 27 ปี เล่นได้ทั้งตำแหน่ง เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด และ เซ็นเตอร์ ปิดสกอร์เฉลี่ย 11.2 แต้ม 5.3 รีบาวน์ด ตลอดฤดูกาล 2013-14 ที่ผ่านมา ก่อนถูก ไมอามี ฮีต เขี่ยตกรอบ รองชนะเลิศ สายตะวันออก เมื่อเดือนพฤษภาคม 2014

อดีตผู้เล่น วอชิงตัน วิซาร์ดส เตรียมเดินทางมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมชาติ วันอาทิตย์นี้ (15 มิ.ย.) กล่าว "บาสเก็ตบอล มีอิทธิพลอย่างยิ่งที่นี่ (ฟิลิปปินส์) มันอยู่ในใจของชาวฟิลิปปินส์ทุกๆ คน ผมเองก็รักบาสเก็ตบอลเช่นกัน ดังนั้นเราไม่มีอะไรต่างกันเลย"

ฟิลิปปินส์ ถูกจัดอยู่ร่วมกลุ่ม B กับ อาร์เจนตินา , โครเอเชีย , กรีซ , เปอร์โต ริโก และ เซเนกัล โดยการแข่งขันจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศสเปน วันที่ 30 สิงหาคม - 14กันยายน จากนั้น แบลทช์ จะลงเล่นอีกครั้ง ใน "อินชอน เกมส์"
กำลังโหลดความคิดเห็น