xs
xsm
sm
md
lg

“เพียร์ซ” จับตาย “คิงเจมส์” ปลุกเน็ตส์คว่ำฮีต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพียร์ซ-เจมส์ เจอกันบ่อยจนแทบรู้ทาง
พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดประสบการณ์สูงของ บรูกลิน เน็ตส์ ประกาศกร้าว ขอจับตาย เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) พร้อมกระตุ้นผองเพื่อนเขี่ย ไมอามี ฮีต ตกรอบรองชนะเลิศ สายตะวันออก

อดีตผู้เล่น บอสตัน เซลติกส์ เปิดอกคุยกับ เจสัน คิดด์ หัวหน้าโค้ชรุกกี ก่อนถึงเกม 2 (9 พ.ค. เวลาไทย) รอบเพลย์ออฟ กับ ทีมของ เอริค สโปเอลสตรา แสดงเจตนารมย์ขอประกบ จอมแม่นวัย 29 ปี หลังจากเคยประมือกันมา 4 ครั้ง ช่วงโพสต์ซีซัน (ไม่รวมฤดูกาล 2013-14) สมัยปักหลักถิ่น ทีดี การ์เดน

ฟอร์เวิร์ดดีกรีแชมป์ 1 สมัย (2008) กล่าว “ผมไม่มีความจำเป็นต้องเล่นเกมรุกมากเกินไปเหมือนอดีต ซึ่งทำให้ผมทุ่มเทกับการตั้งรับอย่างเต็มที่ ตอนนี้ผมมีเรี่ยวแรงเหลือเฟือที่จะหยุดเขา (เลอบรอน เจมส์) เมื่อเวลาปิดสกอร์ของผมมาถึง ผมก็จะทำเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ เพียร์ซ วัย 36 ปี ยังกระตุ้น เน็ตส์ ที่เพิ่งหยุดสถิติชนะ 8 เกมรวด รอบเพลย์ออฟของ “คิงเจมส์” และผองเพื่อน 104-90 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยยึดมั่นความเชื่อว่า อดีตแชมป์ NBA 3 สมัย ไม่ใช่ทีมที่แพ้ไม่เป็น และสามารถดับฝันทำ “ทรี-พีท (แชมป์ 3 สมัยติด)” ของ ฮีต ลงได้

“คุณต้องมีสภาพจิตใจแบบนี้น เมื่อคุณเจอกับทีมที่ดีสุด เมื่อคุณไม่มีความเชื่อ ทันใดนั้นคุณจะไม่มีโอกาส สิ่งที่ผมพยายามทำภายในห้องแต่งตัวแห่งนี้ และกับเพื่อนร่วมทีม คือ พยายามมอบความมั่นใจแก่พวกเขา ไมอามี ใช่ว่าจะแพ้ไม่เป็น หากคุณต้องการข้ามภูเขา คุณต้องพยายามปีนขึ้นไป” ผู้เล่น “ออล-สตาร์” 10 สมัย ทิ้งท้าย

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน แชมป์เก่า เเพิ่งถูกตีตื้นซีรีส์ 1-2 เกม (แข่งระบบ 4 ใน 7) โดยเกมล่าสุด (เกม 3) เจมส์ อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ออกสตาร์ทดุดัน ส่องฟิลด์โกลเข้าเป้า 6 จาก 7 ลูกแรก ทำ 16 แต้ม ควอเตอร์ 1 ก่อนจะฟอร์มหล่น ส่งบอลลงห่วง 2 จาก 8 ครั้ง รวมตลอดเกมเหมา 28 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น