xs
xsm
sm
md
lg

“กรอนโดนา” ป.บอลฟ้า-ขาว สิ้นลมวัย 82 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรอนโดนา สิ้นลมในวัย 82 ปี
แฟนบอลอาร์เจนตินา ถึงคราวต้องพบกับความสูญเสีย หลัง ฮูลิโอ กรอนโดนา รองประธานฟีฟา พ่วงตำแหน่งประธานสมาคมฟุตบอลในประเทศ สิ้นลมแล้วในวัย 82 ปี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ด้าน เซปป์ แบลตเตอร์ และ ลิโอเนล เมสซี สองคนดังแห่งวงการ ร่วมออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ด้วย

กรอนโดนา ขึ้นเป็นหัวเรือใหญ่ของสมาคมฟุตบอลในบ้านเกิด หรือ AFA ตั้งแต่ปี 1979 และเป็นคณะกรรมการบริหารของฟีฟาตั้งแต่ปี 1988 โดยมีผลงานสำคัญคือการนำขุนพล “ฟ้า-ขาว” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1986 และได้รองแชมป์สองครั้ง ปี 1990 และ 2014 โดยเจ้าตัวตั้งใจจะก้าวลงจากตำแหน่ง หลังสิ้นสุดวาระปี 2015 แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน ที่โรงพยาบาลในกรุงบัวโนส ไอเรส ด้วยปัญหาหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน รวมอายุได้ 82 ปี

เซปป์ แบลตเตอร์ หัวเรือใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟา ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ส่วนตัว ในเรื่องนี้ว่า “รู้สึกเศร้าที่ต้องเสียเพื่อนที่ดีที่สุดไป”

ลีโอเนล เมสซี สตาร์กัปตันทีมชาติ และสโมสรบาร์เซโลนา เป็นอีกคนที่ออกมาโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของขาใหญ่วงการลูกหนังบ้านเกิด “มันเป็นวันที่โศกเศร้าในโลกฟุตบอล ของคนอาร์เจนตินาทุกคน รวมถึงผมด้วย ท่านประธานของพวกเรา ฮูลิโอ กรอนโดนา ได้จากไปแล้ว ผมขอส่งความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และอ้อมกอดกับครอบครัวและเพื่อนของเขา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น