xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” เน้นโจมตี “คิม” อาวุธหลักโสมขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ยอนคุง หัวเสาเกาหลีใต้
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยแผนที่จะใช้ในการดวลกับเจ้าภาพ เกาหลีใต้ คือ เน้นโจมตี คิม ยอนคุง หัวเสาคู่แข่ง ที่สูงกว่า 192 ซม. เพื่อพาไทยประเดิมเก็บคะแนนแรกศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ให้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สนามแรก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1 - 3 สิงหาคม 2557 โดยตบสาวไทยจะประเดิมสนามแระก พบกับ “เจ้าภาพ” เกาหลีใต้ เวลา 14.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี

ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของลูกยางสาวไทย ก่อนประเดิมสนามแรกกับเจ้าภาพว่า นักกีฬาทุกคนไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว เพราะสภาพอากาศไม่แตกต่างจากประเทศไทย ซึ่งการซ้อมก็เน้นรับบอลเสิร์ฟ, รับตบ และปรับการเคลื่อนไหวของร่างกาย “เมื่อวานได้ซ้อมสนามจริงที่จะใช้แข่งขัน “ฮวาซอง สปอร์ต คอมเพล็กซ์” เมืองฮวาซอง ทำให้พบปัญหาเรื่องแสงไฟในสนามแข่งขันส่องเข้าตามากเกินไป ซึ่งได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้ทำการแก้ไขแล้วเรียบร้อย”

สำหรับเกาหลีใต้ถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกทีม และยังมีอาวุธหนักอย่าง “คิม ยอนคุง” จอมตบหัวเสา ที่สูงถึง 192 เซนติเมตร “จริงๆ แล้วทุกทีมจะมีจุดอ่อน แต่หากทีมไหนจุดอ่อนหายาก ก็มองไปที่จุดแข็งของเขา ซึ่งเกาหลีมี คิม เราก็โจมตีไปที่คิมให้หนัก ไม่ว่าจะเสิร์ฟใส่ ตบใส่ให้บล็อก และตามบล็อกให้ดี เพื่อให้เขาได้ออกแรงเล่นเยอะที่สุด ซึ่งวิธีแบบนี้เราใช้มาตลอด และนักกีฬาในทีมก็รู้จักวิธีนี้กันเป็นอย่างดี และเชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยให้ทีมสามารถเก็บชัยชนะแรกได้สำเร็จ” โค้ชอ๊อต กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น