xs
xsm
sm
md
lg

“อัลเมเรีย” ยันดึง “มุ้ย“” ไม่ใช่การตลาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลฟองโซ การ์เซีย ประธานอัลเมเรีย
อัลฟองโซ การ์เซีย ประธานสโมสรฟุตบอล อัลเมเรีย โต้ไม่ได้ดึง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ไปร่วมทีมเพื่อหวังในเรื่องการตลาด ยืนยัน “มุ้ย” เป็นนักเตะที่มีความสามารถพร้อมช่วยทีมดังจาก ลา ลีกา สเปน ยกระดับขึ้นมาได้

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแบรนท์ สุขุมวิท 18 กรุงเทพมหานคร สถานทูตสเปน ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลอาชีพสเปน (แอลเอฟพี) ร่วมกันจัดงาน “LFP Spain Experience” เพื่อเลี้ยงต้อนรับ สโมสรฟุตบอล อัลเมเรีย ที่เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก

โดย เฟร์นันโด ซานซ์ ทูตสมาคมฟุตบอลอาชีพสเปนในภูมิภาคเอเชีย เผยว่า การที่ อัลเมเรีย ดึงตัว “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ไปร่วมทัพนั้น ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของวงการฟุตบอลสเปน อย่างไรก็ตาม เขารู้ดีว่า แฟนบอลไทยรับชม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สูงกว่า ชี้หากได้มีโอกาสดูจะทำให้รู้ว่า ลา ลีกา สเปน ก็สนุกไม่แพ้กัน

“ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ อัลเมเรีย ได้นักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ไปร่วมทีม เพื่อที่จะได้ขยายฐานแฟนบอลไทยให้มากยิ่งขึ้น ผมทราบดีว่าในประเทศไทย พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่หากได้เข้ามาร่วมประสบการณ์ในการดูลีกสเปนมากขึ้น จะพบว่ามีความสนุกไม่แพ้กัน อีกทั้ง ลา ลีกา สเปน เป็นลีกอันดับหนึ่งก็ว่าได้ ดูได้จากนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ปีที่ผ่านมา” ทูตแห่งศึก ลา ลีกา ให้สัมภาษณ์

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าว MGRsport ได้มีโอกาสสอบถาม อัลฟองโซ การ์เซีย ประธานสโมสรอัลเมเรีย เกี่ยวกับการที่ดึง “เจ้ามุ้ย” ไปร่วมทัพว่า เป็นเพียงแค่การตลาดสำหรับทีมหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ใช่อย่างแน่นอน เนื่องจากเขาเลือกนักเตะจากความสามารถเป็นหลัก

“การดึง มุ้ย ไปร่วมทีม อัลเมเรีย ผมยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องของ การตลาด ในประเทศไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากมุ้ยเป็นนักเตะที่มีความสามารถ ซึ่งเราก็ได้เห็นจากการที่โชว์ฟอร์มในลีกไทย ผมมองว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ไปได้ดีกับ ลาลีกา สเปน และช่วยยกระดับอัลเมเรียด้วยซ้ำ” การ์เซีย เผย

อีกทั้ง การ์เซีย เผยต่อว่า ตอนนี้ได้ทำสนธิสัญญาร่วมกับสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว หากทีมมหาอำนาจแห่งศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีกต้องการที่จะไปดูงาน ที่ประเทศสเปน เขาพร้อมช่วยเหลือเสมอ

“เรากับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีสนธิสัญญาร่วมกันอยู่แล้ว ต่อจากนี้ไปหาก เมืองทองฯ ต้องการจะไปศึกษาดูงานที่ประเทศสเปน เราก็พร้อมต้อนรับอย่างเต็มที่ หรือเขาต้องการให้เราช่วยเหลือด้านไหน ในเรื่องของนักเตะ หรือ สิ่งอำนวยสะดวกเกี่ยวกับฟุตบอลเราก็พร้อมให้ได้” ปธ.อัลเมเรีย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น