xs
xsm
sm
md
lg

“โอริกี” ยิ้มแป้นชูเสื้อซบหงส์ 10 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอริกี มาแล้ว
ดิวอค โอริกี กองกลางทีมชาติเบลเยียม เปิดตัวชูเสื้อเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวราว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) ก่อนถูกปล่อยตัวให้ ลีลล์ ยืมตัวไปใช้ก่อนในฤดูกาลหน้า

ดาวเตะวัย 19 ปี เป็นข่าวเดินทางมาตรวจร่างกายกับแพทย์ “หงส์แดง” เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านฉลุย แถมล่าสุดก็ได้เปิดตัวชูเสื้อของต้นสังกัดใหม่บนเว็บไซต์ทางการแล้ว หลังเซ็นสัญญายาว 5 ปี แต่ก็ต้องกลับไปช่วย ลีลล์ ต้นสังกัดของตัวเองก่อน 1 ปี

ภายหลังเสร็จสิ้น โอริกี กล่าวว่า “ผมมีความสุขที่ทีมระดับโลกอย่าง ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ผมรู้ว่าสโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ มีแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยมและมีผู้เล่นชั้นนำมากมาย ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก และผมก็ตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์”

โอริกี เริ่มต้นค้าแข้งกับ เกงค์ ทีมลีกของบ้านเกิดตั้งแต่ระดับเยาวชน ก่อนโยกย้ายมาเล่นให้กับ ลีลล์ ที่ฝรั่งเศส ปี 2010 ทว่าเพิ่งมาโชว์ฟอร์มโดดเด่นใน เวิลด์ คัพ ที่รูดม่านไปด้วยการยิงประตูช่วยให้ชาติบ้านเกิดชนะ รัสเซีย 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม

สำหรับ โอริกี ถือเป็นแข้งรายที่ 6 ที่ “หงส์แดง” ดึงตัวมาเป็นสมาชิกใหม่ หลังได้ตัว อดัม ลัลลานา, ริคกี แลมเบิร์ต, เดยัน ลอฟเรน สามผู้เล่นของ เซาแธมป์ตัน, เอ็มเร คาน ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และ ลาซาร์ มาร์โควิช จาก เบนฟิกา มาแล้วก่อนหน้านี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น