xs
xsm
sm
md
lg

“ชอว์” ไม่ฟิตเจอซ้อมเดี่ยว “ซาฮา” ยืนหอกยิงงูใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค ชอว์ (กลาง) เจอแยกซ้อม
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่ง ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายค่าตัวแพง เข้าโปรแกรมซ้อมเดี่ยว หลังปราศจากความฟิต ส่วนเกมอุ่นเครื่องที่จะพบ อินเตอร์ มิลาน ของอิตาลี วันอังคารที่ 29 กรกฎาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมดัน วิลฟรีด ซาฮา ไปเล่นเป็นหน้าเป้า

ชอว์ ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,458 ล้านบาท) หลังเสร็จภารกิจช่วยทีมชาติอังกฤษ ที่ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งแข้งวัย 19 ปีได้เล่นไปแล้วเกมลับแข้งที่ถล่ม แอลเอ กาแล็กซี 7 - 0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ฟาน กัล นายใหญ่ “ผีแดง” ยังไม่ปลื้มผลงานที่เล่นแบบไร้ความฟิต

ฟาน กัล กล่าวว่า “ผมคือเทรนเนอร์ที่มักจะมองเฉพาะเจาะจงลงไปว่าผู้เล่นแต่ละคนต้องการอะไร ลุค จำต้องเรียกความฟิตด้วยการแยกซ้อมเดี่ยว มิเช่นนั้นไม่สามารถทำได้อย่างที่ผมต้องการ ตนไม่รู้ว่าทำไม ทราบแต่เพียงว่าเห็นด้วยตา จากนั้นก็คุยกับนักเตะเพื่อเข้าโปรแกรมของเรา เจ้าตัวก็พร้อม ซึ่งต้องดูกันว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน โดยหวังได้รับข่าวดีจาก โทนี สตรัดวิค โค้ชฟิตเนส”

แมนฯยู เพิ่งเล่นทัวร์นาเมนต์ “อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ” เฉือน โรมา 3 - 2 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนี้จะพบ อินเตอร์ มิลาน ซึ่ง ฟาน กัล จะใช้ระบบ 3-5-2 ดังนั้น ซาฮา ปีกที่เคยติดทีมชาติอังกฤษ จำต้องไปเล่นศูนย์หน้า

“ซาฮา จะต้องเล่นกองหน้า เขาไม่สามารถปักหลักตำแหน่งอื่นภายใต้ระบบนี้ เพราะ แอชลีย์ ยัง อาจจะเป็นวิงแบ็กได้ ซึ่งก็ได้คุยกันแล้วและจะรอดูกันว่านักเตะสามารถทำผลงานได้ดีขนาดไหน โดยจะลงสนาม 45 นาทีในตำแหน่งหัวหอก” ฟาน กัล กล่าวในท้ายที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น