xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ดักคอ “มู” ไม่สนเล่นเกมจิตวิทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยวัดกึ๋นกันในสนามมาแล้ว
หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ตัดบท ไม่สนใจเล่นสงครามจิตวิทยากับ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม เชลซี หรือกุนซือรายอื่นๆ โดยชี้ว่า การบริการจัดการทีมของตัวเองก็เป็นเรื่องยากพออยู่แล้ว

เป็นที่ทราบกันดีว่า โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมมาดกวนของ เชลซี ชอบเล่นสงครามจิตวิทยาชวนทะเลาะกับทีมคู่แข่งเสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งนักข่าว ตั้งแต่ย้ายมาคุมทีมในแดนผู้ดีหนแรก แต่งานนี้คงไม่ได้กิน หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ชาวดัตช์ของ “ปิศาจแดง” ที่ประกาศชัดเจนว่า ขอไม่ยุ่งกับทีมอื่นๆ ทั้งสิ้น

เมื่อถูกถามถึงการทำสงครางน้ำลายกับ “เดอะ สเปเชียล วัน” ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นนี้ ฟาน กัล ตอบกับ “ดิ เอ็กซ์เพรส” ว่า “ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั่นเลย และผมจะไม่ถูกเล่นงานอย่างแน่นอน เพราะเขาคือเพื่อนของผม”

“สำหรับผม ไม่ได้สนใจพวก เกมจิตวิทยา มากนัก ผมมีหน้าที่บริหารจัดการสโมสร และเท่านั้นก็ยากพอแล้ว ผมไม่ได้กังวลใดๆ กับทีมอื่นๆ หรือผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ด้วย” อดีตกุนซือทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ กล่าว

ทั้งนี้ โชเซ มูรินโญ เคยเป็นลูกน้องของ หลุยส์ ฟาน กัล มาก่อน และได้เคล็ดวิชามาจากนายใหญ่ชาวดัตช์มากพอสมควร โดยทำงานร่วมกันตั้งแต่ที่ บาร์เซโลนา ในช่วงปี 1997-2000
สมัยอดีตที่ บาร์เซโลนา
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น