xs
xsm
sm
md
lg

"ติ๊งโน้ต" ลั่นครึ่งซีซั่นหลังขอมีแต้ม ศึกโมโตทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติ๊งโน็ต เล็งเก็บแต้มแรกสนามหน้า ที่อินเดียนาโปลิส
"ติ๊งโน้ต" ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจากทีมแซก ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู ตั้งเป้าครึ่งซีซั่นหลัง หวังมีแต้มติดมือเป็นอย่างน้อย หลังทำผลงานได้ไม่ดีนักใน 9 สนามแรก ระหว่างมาช่วยโปรโมตงานเชิญชวนรับบริจาคโลหิต ของกลุ่มเอ.พี. ฮอนด้า

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม กลุ่มเอ.พี. ฮอนด้า ร่วมกับเครือข่ายศูนย์จำหน่ายและบริการฮอนด้าวิงเซนเตอร์ และสภากาชาดไทย จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม "เชิญชวนคนไทยบริจาคโลหิต" ณ ร้านอาหารที-เฮ้าส์ ถนนวิภาวดีฯ วัตถุประสงค์คือเพื่อต้องการชักชวนให้คนไทยออกมาบริจาคโลหิตกันมากขึ้น โดยจะเริ่มเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 1-15 สิงหาคม 2557 ที่ศูนย์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรมทั่วประเทศ โดยมีดารามาร่วมกิจกรรมอย่างพีค ภัทรศยา และวงไทเทเนียม

นอกจากนี้ภายในงานยังมี "ติ๊งโน้ต" ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดทีมสต็อปแอนด์โก สัญชาติสเปน ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู 600 ซีซี. มาร่วมงานด้วย โดยทางทีมงาน MGR Sport ได้สอบถามถึงผลงานในช่วงครึ่งซีซั่นแรก หลังแข่งจบไปแล้ว 9 สนาม และยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว

"9 เรซแรก ตนค่อนข้างพอใจกับผลงาน เนื่องจากยังไม่ชินกับแทร็ค เหตุนักแข่งไม่สามารถเช่าสนามซ้อมแบบส่วนตัวได้ จะได้รับอนุญาตให้ใช้งานช่วง 3 วันระหว่างแข่งเท่านั้น โดยมีสนามแรก ที่กาตาร์ จบอันดับดีสุดที่ 20 อีกทั้งปีก่อนครึ่งฤดูกาลแรก ตนไม่มีโอกาสได้ลงแข่ง ทำให้ยังไม่สามารถรีดฟอร์มออกมาได้เต็มที่นัก" ติ๊งโน็ตกล่าว

สำหรับครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งจะเริ่มกลับมาซิ่งกันต่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่อินเดียนาโปลิส สหรัฐอเมริกานั้น หนุ่มไทยวัย 25 ปี ตั้งเป้าขอเก็บคะแนนจากที่นี่ให้ได้ "ส่วนตัวผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าครึ่งฤดูกาลหลังต้องมีแต้มติดมือมาบ้าง หรือพยายามจบใน 15 อันดับแรกให้ได้มากที่สุด เนื่องจากปีก่อนได้ลงแข่งผ่านตาบ้างแล้ว โดยเฉพาะสนามที่เป็นความหวังอย่างที่อินเดียนาโปลิส และเซปัง เซอร์กิต มาเลเซีย (สนามที่ 17 แข่งวันที่ 26 ตุลาคม) เนื่องจากเป็นสองแห่งที่คิดว่าถนัดสุด"

นอกจากนี้นักบิดไทยหนึ่งเดียวในโมโตทู ยังได้กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างเกรซินี ทีมงานสัญชาติอิตาเลียน ที่เคยลงแข่งปีก่อน กับทีมแซค ซึ่งเจ้าตัวมองว่าต้นสังกัดปัจจุบันมีความเฟรนลี่มากกว่า "ทีมเกรซินี พวกเขามีความเป็นมืออาชีพพอสมควร คุณต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่สำหรับแซก ผมสนิทสนมคุ้นเคยกับทุกคน ทุกวันนี้เวลาไปซ้อม ก็ติดรถเจ้าของทีมไปด้วยกันตลอด ทีมมีความเฟรนลีมากกว่า"

สุดท้ายอดีตแฟนเก่า "บุ๋ม ปนัดดา" ยอมรับว่าทุกวันนี้การที่ต้องใช้ชีวิตที่แดนกระทิงดุคนเดียวร่วม 4 เดือน ทำให้บางครั้งถึงกับเหงาจนถึงขนาดกินข้าวไปร้องให้ไป "การใช้ชีวิตที่นั่น ยอมรับเลยว่ายังไม่ชิน เนื่องจากต้องอาศัยคนเดียว และไม่รู้จักใครเลย แต่เมื่อเร็วๆนี้ได้มีโอกาสไปงานที่บาร์เซโลนา และได้พบว่ามีคนไทยอาศัยที่นี่เป็นจำนวนมาก และทุกคนให้ความช่วยเหลือตนเป็นอย่างดี ทำให้ตอนนี้สภาพจิตใจโอเคขึ้นมาก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *






กำลังโหลดความคิดเห็น