xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" ป้อง "ลูอิส" ไม่ผิดซิ่งเย้ยทีมออเดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลาดา ป้อง ลูอิส ไม่ผิดซิ่งตามใจตัวเอง
นิกิ เลาดา ตำนานแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย พ่วงตำแหน่งประธานของ เมอร์เซเดส จีพี ออกโรงปกป้อง ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งประจำทีมที่ฝ่าฝืนคำสั่งทีมออเดอร์ เปิดทางให้ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมแซงขึ้นหน้าในศึก ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ศึกที่สนาม ฮังกาโรริง ทีมงาน เมอร์เซเดส แจ้งผ่านวิทยุไปถึง แฮมิลตัน สั่งเจ้าตัวหลบทางให้ รอสเบิร์ก ซึ่งตามอยู่ด้านหลัง และมีแต้มสะสมในตารางชิงแชมป์โลกมากกว่าแซงขึ้นไปหยิบโพเดียม ทว่ากลับปฏิเสธทีมงาน ก่อนพารถของตัวเองเข้าอันดับ 3 ได้ในที่สุด

เหตุการณ์นี้ทำเอา แฮมิลตัน ถูกวิจารณ์จากคนดูไม่น้อย แต่ นิกิ เลาดา ตำนานเอฟวัน ก็ออกมาปกป้องลูกทีม และชี้ว่าทำถูกแล้ว โดยกล่าวว่า "จากจุดที่ผมเห็นคิดว่า ลูอิส ตัดสินใจถูกแล้ว ทำไมทีมงานต้องสั่งเขา ผมเข้าใจสิ่งที่เขาตอบดีเลยว่าทำไมต้องหลีกทางด้วย เพราะเขากำลังต่อสู้เพื่อแชมป์โลกไง"

"ผมคิดว่าถ้า นิโค อยู่ในตำแหน่งที่สามารถใช้ DRS ได้ ก็เชื่อว่าเขาน่าจะผ่านขึ้นหน้าไปได้เหมือนกัน แต่ความจริงคือ เขาอยู่ห่างเกินไป ขณะเดียวกันการแข่งขันท่ามกลางสภาพพื้นแทร็คที่เปียกชื้น แถมมี เซฟตี คาร์ ออกมาวิ่งอีก มันไม่ใช่เรื่องง่ายนักหรอกที่จะขับได้ดังใจ" ตำนานชาวออสเตรีย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลูอิส นำเพื่อนที่ฮังการี
กำลังโหลดความคิดเห็น