xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สตั้ง “สกอตต์” คุมทัพล่าแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ โค้ชใหม่ของ เลเกอร์ส
แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมยัดห่วงประจำวงการ บาสเกตบอลเอ็นบีเอ แต่งตั้ง ไบรอน สกอตต์ อดีตผู้เล่นของทีมเป็นเฮดโค้ชคนใหม่เพื่อมาล่าแชมป์ประจำฤดูกาล 2014/15 แทนที่ของ ไมค์ ดิ แอนโธนี ที่เพิ่งลาออกไปหลังจบฤดูกาลที่แล้ว จากการยืนยันของ อีเอสพีเอ็น

“ไมค์ดี” แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชของ เลเกอร์ส หลังไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าเพลย์ออฟได้ ซึ่งหลังตามหาตัวโค้ชใหม่อยู่นาน ในที่สุด เลเกอร์ส ก็ได้บรรลุข้อตกลงสัญญาจ้าง สกอตต์ วัย 53 ปี มานั่งกุมบังเหียนล่าโทรฟี แลร์รี โอ ไบรอัน

สำหรับรายละเอียด อีเอสพีเอ็น เผย สกอตต์ จะได้คุมยอดทีมประจำกรุงแอลเอ ภายใต้สัญญา 4 ปี ค่าจ้าง 17 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 510 ล้านบาท) โดยมีฝีมือไม่ธรรมดาเคยพา นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2001-2002 และสมัยเป็นผู้เล่นก็เคยพา เลเกอร์ส คว้าแชมป์ได้ถึง 3 สมัย (1985, 1987-88)

ส่วน โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ประจำทีมซึ่งเคยสวมยูนิฟอร์มลงเล่นร่วมกับ สกอตต์ เมื่อปี 1996 ในฐานะรุกกี ก็เชื่อมั่นว่าเจ้าตัวจะพาทีมประสบความสำเร็จได้ “เขาคือที่ปรึกษาของผมตอนที่เข้าลีกปีแรก ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเขา และสนิทสนมกันมาก ผมรู้ดีว่าเขามุ่งมั่นแค่ไหนในสิ่งที่ตัวเองทำ และนั่นก็ทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สมัยเป็นผู้เล่นแชมป์ 3 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น