xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สทิ้งซีซัน ? เจรจาเทรด "กาซอล" ให้ซันส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลเกอร์สจ่อเทรด กาซอล เพื่ออนาคต
แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ส่อทิ้งฤดูกาล โดยกำลังถึงการเทรด เพา กาซอล ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสเปนให้แก่ ฟีนิกซ์ ซันส์ เพื่อแลกกับ อีเมกา โอกาฟอร์ สำหรับการปลดภาระใน "เพดานเงินเดือน" ไปส่วนหนึ่งหลังจบปี 2013/14

เพา กาซอล เป็นข่าวมาตลอดถึงการโดนเทรด ทว่าในช่วงที่ โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพยังมีอาการเข่าบวม ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าวัย 33 ปี ทำเฉลี่ย 20.8 แต้ม 11.9 รีบาวนด์ ให้ แอลเอ เลเกอร์ส ตลอดเดือนที่ผ่านมา ที่สำคัญ กาซอล ทำอย่างน้อย 20 แต้มมาตลอด 10 เกมหลังสุด (ยาวนานที่สุดในอาชีพการเล่น)

อย่างไรก็ดี เมื่อเส้นตายการเทรดตัวผู้เล่นใกล้เข้ามา 15.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เลเกอร์ส จึงเตรียมขยับตัว โดย "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน รวมทั้ง "ลอสแองเจลลิส ไทมส์" สื่อท้องถิ่น รายงานตรงกันว่า มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไป กำลังตั้งโต๊ะเจรจาบอร์ด ซันส์ ถึงความเป็นไปได้ในการส่ง กาซอล ไปแลกกับ โอกาฟอร์ ที่อยู่ในสัญญาปีสุดท้าย ค่าเหนื่อย 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 435 ล้านบาท)

แม้การเทรด โอกาฟอร์ อดีตดราฟท์อันดับ 2 ของปี 2004 ไม่ได้ลดภาระใน "ซาลารี แคป" ของเลเกอร์ส มากนัก แต่ก็มีส่วนต่างกับ กาซอล อยู่ 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 144 ล้านบาท) โดยค่าจ้าง โอกาฟอร์ ถูกกว่า แต่ถ้าการเทรดสำเร็จ เท่ากับว่ายอดทีมแห่งมหานครลอสแองเจลลิส จะปลดภาระในส่วน "ภาษีฟุ่มเฟือย" ไปอย่างน้อย 3 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท)

สำหรับ เลเกอร์ส ปัจจุบันสถิติชนะ 16 แพ้ 21 เกม โอกาสเข้าเพลย์ออฟยากยิ่ง ทำให้บอร์ดบริหารอาจต้องมองไกลไปถึงซีซันหน้า การเข้ามาของ โอกาฟอร์ คงไม่ได้ช่วยอะไรมาก เนื่องจาก พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด วัย 31 ปี ยังมีอาการบาดเจ็บที่คอ ไม่ได้ลงสนามให้ ซันส์ แม้แต่เกมเดียว นับตั้งแต่โดนเทรดมาจาก วอชิงตัน วิซาร์ดส เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ขณะที่ "ลูกพระอาทิตย์" ซึ่งมีสถิติชนะ 29 แพ้ 18 เกม หากได้ กาซอล ไปเติมวงใน มีโอกาสลุ้นตั๋วเพลย์ออฟทางฝั่งตะวันตกเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น