xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเค” เร่งแคฟส์ปิดดีล “เลิฟ” ล่าแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ เป้าหมายที่ แคฟส์ ไม่ควรพลาด
ไมค์ ชูเชฟสกี หัวหน้าโค้ช ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมากระตุ้น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ตัวเต็งหน้าใหม่แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อย่าลังเลหากต้องสังเวยผู้เล่นดาวรุ่งบางราย แลกกับ เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ ฤดูกาล 2014-15

คาวาเลียร์ส เพิ่งทุบแจ็กพอตช่วงเปิดฉากเซ็นสัญญาผู้เล่นฟรีเอเยนต์ มอบข้อเสนอ 2 ปี 42.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.263 พันล้านบาท) แก่ ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปี ทว่าต้องพบการตัดสินใจครั้งสำคัญว่า จะเดิมพันการลุ้นแชมป์กับ เลอบรอน เจมส์ และขุมกำลังวัยหนุ่ม ที่ยังต้อรอเวลาพิสูจน์ตัวเอง หรือปล่อย แอนดรูว์ วิกกินส์ ดราฟต์เบอร์ 1 สู่ถิ่น ทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ แลก ผู้เล่นดีกรี “ออล-สตาร์” 3 สมัย

บางกระแสต่อต้านการเทรด วิกกินส์ กับ เลิฟ เนื่องจากแฟนๆ คาดหวังจะเห็น ดาวรุ่งมหาวิทยาลัยแคนซัส โชว์ศักยภาพการเล่นเกมรับอันเหนียวแน่น ขณะเดียวกัน จอมแม่นห่วงชาวแคนาเดียน ยังมีความสามารถเพียงพอปิดสกอร์เฉลี่ย 20 แต้มต่อเกม อีกทั้งการเคียงบ่าเคียงไหล่ “คิงเจมส์” ย่อมปลดเปลื้องความกดดันในการแบกทีม

พร้อมกันนี้ ก็มีเสียงสนับสนุน “แคฟส์” ลงมือเทรด นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2014 โดยมองว่า ปัจจุบัน ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ (UCLA) ถือเป็น 1 ใน 10 ผู้เล่นดีสุดของลีก หากมาผนึกกำลัง “แอลบีเจ” และ คายรี เออร์วิง การ์ดจ่าย ย่อมทำให้ทีมแข็งแกร่งพอ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งของสายตะวันออก หรือถึงขั้นช่วงชิงโทรฟี “แลร์รี โอ ไบรอัน” ทันที

เฮดโค้ชมหาวิทยาลัยดุ๊ก กล่าว “ไม่มีสักวินาทีที่จะลังเล ผมจะเทรดเพื่อดึง เควิน เลิฟ ร่วมทีมทันที นั่นไม่ได้หมายความว่า ผมสบประมาทเด็กหนุ่มคนอื่นๆ เลิฟ เป็นผู้เล่นระดับ ออล-สตาร์ และเขาเป็นคนที่ทำ ดับเบิล-ดับเบิล แทบทุกเกม และครบเครื่องทั้งวงในและวงนอก”

นายใหญ่ดีกรีเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัย ชี้ชัดว่า อายุของ เลอบรอน ซึ่งจะครบ 30 ปีบริบูรณ์ ปลายปี 2014 เป็นปัจจัยสำคัญ และ การ์ดวัย 19 ปี ยังต้องรอเวลาบ่มเพาะสักระยะ เพื่อพัฒนามาเป็นคู่หูล่าความสำเร็จ เปรียบดั่ง ดีเวย์น เหว็ด ของ ไมอามี ฮีต หรือ สก็อตตี พิพเพน ของ ชิคาโก บูลล์ส

“คุณลองพิจารณาที่ เลอบรอน และคุณมีผู้เล่นดีสุดในโลก เขาอายุ 29 ปี แล้ว ผมไม่ได้พูดว่า เขากำลังจะถึงจุดจบของอาชีพ แต่เขาอยู่ในช่วงบั้นปลาย ครึ่งแรกของอาชีพ เขากลายเป็นสุดยอดผู้เล่น ซึ่งต้องใช้เวลา หาก วิกกินส์ หรือ (แอนโธนี) เบ็นเน็ตต์ จะเป็นดำเนินรอยตาม ก็คงไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ พวกเขามีพรสวรรค์สูง แต่ เลอบรอน คือ คนที่เก่งสุด”

เจ้าของความสูง 6 ฟุต 10 นิ้ว (ประมาณ 208 เซนติเมตร) ตกเป็นข่าวลือว่าจะอำลา “ที-วูล์ฟส” ด้วยการเทรดภายในซัมเมอร์นี้ หรือยกเลิกสัญญา เทสต์ตลาดฟรีเอเยนต์ หลังจบซีซันหน้า และสนใจปักหลักถิ่น ควิกเคน โลนส์ อารีนา นับตั้งแต่ทีมสอย อดีตผู้เล่น ไมอามี ฮีต คืนสู่เหย้า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่การเจรจาอาจล่าช้าอย่างน้อย 30 วัน เนื่องจากมีรายงานว่า ทีมของ เดวิด แบล็ตต์ ใกล้ตกลงสัญญากับ วิกกินส์ แล้ว

สำหรับ เลิฟ วัย 25 ปี เพิ่งผ่านพ้นช่วงดีสุดของอาชีพ ค่าเฉลี่ยทำคะแนนสูงสุดอันดับ 4 ของลีก 26.1 แต้ม รองจาก เควิน ดูแรนท์ (32.0) , คาร์เมโล แอนโธนี (27.4) และ เจมส์ (27.1) กับ 12.1 รีบาวนด์ต่อเกม ยิงฟิลด์โกล 45.7 เปอร์เซ็นต์ ชู้ต 3 คะแนน 37.6 เปอร์เซ็นต์ และ เคยคว้าแชมป์ส่องไกล ระหว่างการประกวดทักษะ เกมรวมดารา ที่เมืองออร์แลนโด ปี 2012

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นีเลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น