xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” เปิดปาก ไม่ได้ต่อย “ก้อย” ยันรู้วัฒนธรรมไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช เช ยอง ซอก
“โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ผ่าน สำนักข่าวเอ็นเอชเค สื่อชื่อดังระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่น รับตีเข้าที่ใบหน้าและท้องน้องก้อยจริงแต่เบา ยันตนเองรู้วัฒนธรรมไทยที่ไม่คุ้นกับการลงโทษรุนแรง

หลังจาก “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ได้ออกมาเผยว่าถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยทำร้ายร่างกาย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขัน “โคเรีย โอเพน” ที่ประเทศเกาหลีใต้

ล่าสุด “โค้ชเช” ได้เผยกับ สำนักข่าวเอ็นเอชเค สื่อชื่อดังระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่น เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว เผยว่า ไม่สามารถปล่อยให้ความประมาทมาสร้างอิทธิพลในทีมไม่ได้ อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าได้ตีเข้าที่ใบหน้าและท้องเบาๆ จริงๆ แต่ไม่ได้ทำรุนแรง ยิ่งเป็นผู้หญิง

“วันนั้นเป็นการแข่งขันวันแรก ผมจึงปล่อยให้ความประมาทของนักกีฬาคนหนึ่งมาสร้างอิทธิพลในทีมไม่ได้ ทำให้ต้องสั่งสอน ยอมรับว่าตีเขาที่ใบหน้า และท้องเบาๆ แต่ไม่ได้ต่อย ซึ่งด้วยความที่ทำหน้าที่โค้ชให้ทีมชาติไทยมานาน จึงรู้ดีว่าวัฒนธรรมไทยไม่คุ้นกับการสั่งสอนแบบนี้ ยิ่งเป็นนักกีฬาผู้หญิงด้วย แล้วตนจะต่อยได้อย่างไร” โค้ชเช กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น