xs
xsm
sm
md
lg

บ.วิจัย เผยสหรัฐฯ ดูบอลโลกสูงสุดเป็นสถิติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เดอะ นีลเซน เปิดเผยว่า มีประชาชนชาวสหรัฐฯ ชมนัดชิงฯฟุตบอลโลก 2014 ผ่านทางโทรทัศน์ สูงกว่าปีที่แเล้วถึง 1.3 ล้านคน ด้านโลกออนไลน์ก็มีการสำรวจว่า ในเฟซบุ๊กมีการพูดถึงเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ราว 3 พันล้านครั้งด้วยกัน

เดอะ นีลเซน บริษัทวิจัยชื่อดัง ออกมาเผยผลสำรวจว่านัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างเยอรมนี พบ อาร์เจนตินา มียอดผู้ชมในประเทศสหรัฐอเมริกา สูงสุดเป็นสถิติที่ 26.5 ล้านคน ผ่านทางสองช่องทางคือ อีเอสพีเอ็น และสื่ออื่นๆ อีกทั้งเกมในรอบแรกระหว่างอเมริกา กับ โปรตุเกส ซึ่งเสมอกัน 2-2 ก็มีจำนวนผู้ชมถึง 24.7 ล้านคน ซึ่งเทียบเท่ากับนัดชิงดำปีก่อนระหว่างสเปนและเนเธอร์แลนด์เลยทีเดียว

ในส่วนของเกมการแข่งตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคม ทั้ง 64 นัด ก็ยังมีค่าเฉลี่ยคนดูเพิ่มขึ้นจากทัวร์นาเมนต์ก่อน 39 เปอร์เซนต์ ผ่านทาง อีเอสพีเอ็น และ 34 เปอร์เซนต์จากสื่ออื่นๆ

ด้านเฟซบุค ก็เผยว่ามี 88 ล้านล็อคอิน จากทั้งหมด 280 ล้านล็อคอิน ที่มีการโพสต์ข้อความ หรือกดไลค์ เกี่ยวกับนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ถูกพูดถึงมากสุด และตั้งแต่นัดแรก จนถึงนัดสุดท้าย มีการพูดถึง "ฟุตบอลโลก" ผ่านทางเฟซบุค มากถึง 3 พันล้านครั้ง ด้านทวิตเตอร์ก็ไม่น้อยกว่า เพราะมีการ “ทวีต” ข้อความเกี่ยวกับความเคลื่อนไหว หรือสถานการณ์ในเวิลด์ คัพ ราว 672 ล้านข้อความ ซึ่งเกมระหว่างบราซิล กับเยอรมนี ถูกเผยว่าถูกพูดถึงในทวิตเตอร์มากกว่านัดชิงชนะเลิศเสียอีก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น