xs
xsm
sm
md
lg

“เคดี-โรส” ติดโผนำมะกันป้องแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคดี เข้ารายงานตัวทีมมะกัน
เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดของ โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ กับ เดอร์ริค โรส การ์ดจาก ชิคาโก บูลส์ ถูกเรียกตัวมาเข้าแคมป์ทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นรวมเป็น 19 ราย เพื่อเตรียมตัวนำทัพสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์ศึกยัดห่วงชิงแชมป์โลกที่สเปน กันยายนนี้

ทีมยัดห่วงเมืองลุงแซม ภายใต้การนำของ ไมค์ ชูเชฟสกี มีภารกิจกลับไปป้องกันเกียรติยศในศึก ฟีบา บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ ในแดนกระทิงดุ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 14 กันยายน โดยแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ สาธารณรัฐโดมินิกัน, นิวซีแลนด์, ตุรกี, ยูเครน และ ฟินแลนด์

ล่าสุด “โค้ชเค” เรียกตัวผู้เล่นทั้งหมด 19 ราย มารายงานตัวที่แคมป์ทีมชาติ โดยแกนหลักงวดนี้มี “เคดี” จอมทำแต้มแห่ง ธันเดอร์ส และเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมด้วย โรส ของ “กระทิงเปลี่ยว” ที่เพิ่งหายเจ็บหัวเข่าเรียกความฟิตกลับมาได้แล้ว

นอกจากนี้ ยังสมทบด้วยผู้เล่นชั้นนำทั้ง เควิน เลิฟ จาก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟ, แอนโธนี เดวิส จาก นิว ออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ รวมถึง เจมส์ ฮาร์เดน จากค่าย ฮุสตัน ร็อกเกตส์ อย่างไรก็ตาม ไม่มีชื่อของ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์ฟอร์เวิร์ดตัวหลักที่เพิ่งย้ายจาก ไมอามี ฮีต กลับไปเล่นให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส หมาดๆ

แม้ไม่มีชื่อของ “คิงเจมส์” แต่ เจอร์รี โคลันเจโล ประธานสหพันธ์ยัดห่วงมะกัน มั่นใจว่าขุมกำลังที่มีอยู่จะทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งเหมือนเดิม “เราไม่เคยคาดหวังหรือบีบบังคับผู้เล่นคนใดมาติดทีม นั่นคือข้อสรุป เราจำเป็นต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่นในทุกรายการเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม และแน่นอนว่าผลงานที่เกิดขึ้นจะเป็นตัวพิจารณาสำหรับการเรียกตัวลงแข่ง โอลิมปิก 2016”

สำหรับทัวร์นาเมนต์ ฟีบา บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ ผู้ที่เป็นแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก ปี 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยอัตโนมัติ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โรส ก็มาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น