xs
xsm
sm
md
lg

"ต๊อด-ปิติ" ซิ่งคู่ “เต๊อะ-วุฒิกร" คว้ารางวัลที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิติ ภิรมย์ภักดี (ซ้าย) และ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีมสิงห์ เอเอเอส มอเตอร์ สปอร์ต ว้ารางวัลเบสท์ เพอร์ฟอร์มมิง
“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี และ “เต๊อะ” วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ สองนักแข่งจากทีมสิงห์ เอเอเอส มอเตอร์ สปอร์ต สร้างผลงานกระหึ่มญี่ปุ่น ด้วยการคว้ารางวัลเบสท์ เพอร์ฟอร์มมิง ทำเวลาดีที่สุดต่อรอบของการแข่งขัน พร้อมทำผลงานรวมได้อันดับที่ 4 ในการแข่งขันจีที เอเชีย 2014 สนาม 6 เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่สนามฟูจิสปีดเวย์ เมืองโอยามา ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการใหญ่ของเอเชีย ศึก "จีที เอเซีย ซีรีส์ 2014 " (GT ASIA series) ฤดูกาล 2014 ซึ่งจัดโดย มอเตอร์สปอร์ต เอเชีย และ ซูเปอร์คาร์ คลับ ฮ่องกง แข่งขันในสนามที่ 5- 6 เมื่อวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา ที่สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางต่อรอบ 4,563 ม.

โดยรายการนี้มีนับขับทีมตัวแทนจากประเทศไทย ได้แก่ นายปิติ ภิรมย์ภักดี จับคู่พาร์ทเนอร์กับ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ลงแข่งด้วยในนามทีม สิงห์ เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต ทีม (Singha AAS Motorsport Team) เจอกับทีมนักขับชั้นนำจากทั่วเอเชีย อาทิ ไต้หวัน, จีน, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, มาเก๊า, นิวซีแลนด์ รวมทั้งนักขับจากยุโรป ได้แก่ อังกฤษ, แคนาดา, โปรตุเกส ที่มาร่วมชิงชัย โดยแข่งขันทั้งหมด 33 รอบสนาม

ปรากฎว่าการชิงชัยในสนามที่ 6 เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปิติ ภิรมภักดี และวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ สองนักแข่งชาวไทย ดีกรีแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย สร้างความฮือฮาให้กับนักแข่งรถจากชาติอื่นๆ รวมถึงผู้ชมในสนามกว่า 1 แสนคน เมื่อควบรถยนต์พอร์ชรุ่น GT3 ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด เป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติ 1.55.459 นาที คว้ารางวัล เบสท์ เพอร์ฟอร์มมิ่ง ของการแข่งขัน พร้อมกับทำเวลารวมได้อันดับ 4 มาครอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไป สนามที่ 7-8 จะชิงชัยวันที่ 15-17 ส.ค.นี้ และสนามที่ 9-10 วันที่ 12-14 ก.ย.นี้ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยสองนักขับไทย ยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น