xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” ขอผีแดงไม่ต้องรีไทร์เบอร์ 11

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์ กับบทบาทใหม่ที่ ยูไนเต็ด
ไรอัน กิกส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวอนต้นสังกัดไม่จำเป็นต้องรีไทร์เสื้อหมายเลข 11 ของตนเอง เหมือนอย่างทีมอื่นๆ ที่ยกเลิกหมายเลขเสื้อให้กับตำนานของทีม แม้ว่าจะรับใช้ต้นสังกัดมาเพียงสโมสรเดียว กินเวลานานถึง 20 ปี

หลายทีมดังในยุโรปมีการยกเลิกหมายเลขเสื้อให้กับเหล่านักเตะดังระดับตำนานของทีม เพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าของเสื้อที่สร้างชื่อเสียง และจงรักภักดีเล่นกับสโมสรมาอย่างยาวนาน โดย เอซี มิลาน ยกเลิกเสื้อหมายเลข 3 ให้กับตระกูล มัลดินี ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยกเลิกเสื้อเบอร์ 6 ให้กับ บ็อบบี มัวร์ ตำนานกองหัลงอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ไรอัน กิกส์ ปีกซ้ายระดับตำนานของ “ปิศาจแดง” ให้สัมภาษณ์กับ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีวี” สถานีโทรทัศน์ของสโมสร ยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องรีไทร์เสื้อหมายเลข 11 ของตนเอง และไม่มีสิ่งใดๆ ที่พิเศษเหนือสโมสร

“ไม่ต้องยกเลิกเสื้อหมายเลข 11 มันไม่มีกรณีใดๆ พิเศษ ผมคิดว่ามันคงไม่ใช่เรื่องที่สำคัญนักกับการที่ ยูไนเต็ด ต้องยกเลิกเสื้อเพื่อนักเตะ” อดีตปีกทีมชาติเวลส์ กล่าว

ทั้งนี้ ในฤดูกาลหน้า ไรอัน กิกส์ ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังลงเล่นให้กับ “ปิศาจแดง” มานานกว่า 23 ปี โดยจะผันตัวเองไปรับบทบาทใหม่ในการเป็นผู้ช่วยของ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ที่จะเข้ามารับงานต่อ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น