xs
xsm
sm
md
lg

“เนย์มาร์” รับเกือบอัมพาต-เชียร์ “เมสซี” คว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ ร้องไห้ตอนแถลงกับสื่อ
เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล รับเกือบโชคร้ายถึงขั้นเป็นอัมพาตจากการถูก ฮวน ซูนิกา กองหลังของ โคลอมเบีย เข้าปะทะหนักจากด้านหลัง ก่อนส่งใจเชียร์ ลิโอเนล เมสซี เพื่อนร่วมค่าย บาร์เซโลนา พา อาร์เจนตินา เป็นแชมป์โลกในปีนี้

แนวรุกวัย 22 ปี ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจครั้งแรกหลังออกจากโรงพยาบาล จากการถูก ซูนิกา ใช้หัวเข่ากระแทกจากด้านหลังจนกระดูกสันหลังร้าวในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนพลาดลงสนามช่วยชาติในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาปกป้องคู่กรณีว่าอีกฝ่ายไม่ได้เจตนา และได้รับคำขอโทษแล้ว

“ซูนิกา โทร.หาผมเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เพื่อขอโทษและบอกผมว่าไม่ได้เจตนาทำให้บาดเจ็บ” เนย์มาร์ กล่าวต่อ “ผมยอมรับคำขอโทษจากเขา แต่ผมก็ไม่คิดว่านั่นคือการเข้าปะทะแบบธรรมดา ทุกคนก็รู้ เขาเข้ามาอยู่ด้านหลังผมชนิดที่ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เลย”

“ขอบคุณพระเจ้าที่ยังเห็นใจและช่วยเหลือผม เพราะคิดว่าหากบริเวณที่ถูกกระแทกนั้นต่ำลงมาอีก 1 นิ้ว ผมก็เสี่ยงที่จะเป็นอัมพาตได้เลย” นอกจากนี้ ดาวเตะเลือดแซมบ้า ที่เปิดใจผ่านสื่อทั้งน้ำตา ยังกล่าวว่าตนมีส่วนสำคัญในเกมที่ทำให้ บราซิล พ่ายแพ้ เยอรมนี แบบยับเยิน 1-7 แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามเลยก็ตาม

“สิ่งที่เกิดขึ้นมันยากที่จะอธิบาย แต่ไม่ว่าสกอร์จะไหลเป็น 6-0, 7-0 พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้ แต่ยังวิ่งต่อและพยายามทำประตู ผมไม่อายเลยที่จะบอกว่าเป็นชาวบราซิล และไม่อายที่จะบอกใครว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่พ่ายแพ้ในวันนั้น ผมภูมิใจกับสิ่งที่เป็นและเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

สุดท้าย แม้ บราซิล จะไม่มีสิทธิ์ประดับดาวแชมป์โลกดวงที่ 6 ในปีนี้แล้ว แต่ เนย์มาร์ ก็ออกมาเชียร์ให้ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าเพื่อนร่วมค่าย “เจ้าบุญทุ่ม” และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน เพื่อนร่วมทีมเดียวกันพา อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลกให้ได้ในเกมเจอกับ “อินทรีเหล็ก” วันที่ 13 กรกฎาคมนี้

“ผมหวังว่าเกมรอบชิงชนะเลิศ มาสเชราโน และ เมสซี เพื่อนรักของผมจะเป็นผู้ชนะ” คำพูดสุดท้ายของ เนย์มาร์ ก่อนลุกออกจากห้องแถลงข่าวไปพร้อมกับน้ำตา
ฝืนยิ้มแย้ม
เจ็บหนักจากเข่า ซูนิกา
เชียร์ เมสซี กับ มาสเชราโน ซิวแชมป์โลก
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น