xs
xsm
sm
md
lg

ประมูลนวม "อาลี" แพ้ครั้งแรก-คาดฟันเงิน 16 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นวมคู่ของ อาลี ที่แพ้ไฟต์แรกเตรียมถูกนำมาประมูลอีกครั้ง
นวมของ มูฮัมหมัด อาลี ตำนานราชากำปั้นของโลก ที่สวมใส่ในไฟต์ที่พ่ายแพ้บนสังเวียนครั้งแรกในชีวิตให้ โจ ฟราเซียร์ คู่อริตลอดกาล ปี 1971 เตรียมถูกนำมาประมูลให้แฟนหมัดมวยได้เก็บเป็นเจ้าของ โดยคาดว่าน่าจะประมูลได้สูงถึง 3 แสนปอนด์ (ประมาณ 16 ล้านบาท)

ตำนานนักชกที่ยังมีลมหายใจของอเมริกา ถูกยัดเยียดความปราชัยไฟต์แรกในชีวิตเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 1971 หลังขึ้นสังเวียนเผชิญหน้ากับ "สโมกกิง โจ" ก่อนแพ้คะแนนให้กับอีกฝ่าย แถมยังเสียเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวีเวตให้ด้วย แต่ก็ยังตามมาล้างแค้นได้ภายหลัง ปี 1974 และ 1975

สำหรับนวมที่ อาลี เจ้าของฉายา "แชมป์มหาชน" สวมใส่แล้วพ่ายแพ้ในคราวนั้น แองเจโล ดันดี เทรนเนอร์คู่ใจของเจ้าตัวเป็นคนเก็บรักษาไว้ จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อปี 2012 ซึ่ง คริส ไอวี ผู้อำนวยการ “เฮอริเทจ สปอร์ต” บริษัทประมูลสินค้ากีฬาชั้นนำ เผยเตรียมนำนวมคู่ประวัติศาสตร์ออกมาให้แฟนๆได้ประมูลจับจองเป็นเจ้าของ

"นวมคู่นี้ถูกใช้เป็นหนึ่งในเครื่องมือการชกของยอดนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และยังเป็นเครื่องบ่งบอกถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์การขึ้นชกของ อาลี เขา กับ ฟราเซียร์ ขึ้นสังเวียนโดยไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับผู้ใดเมื่อปี 1971 เรียกว่าเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ก็ว่าได้"

สำหรับการประมูลนวมดังกล่าวจะมีขึ้นวันที่ 31 กรกฏาคมนี้ ที่ คลีฟแลนด์ โอไฮโอ โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนหมัดมวยทั่วโลกจนน่าจะทำรายได้สูงถึง 3 แสนปอนด์ (ประมาณ 16 ล้านบาท) ซึ่งก่อนหน้าทาง เฮอริเทจ เคยนำนวมของ อาลี ในไฟต์ที่ชนะน็อค ซอนนี ลิสตัน ปี 1964 แล้วประมูลได้สูงถึง 540,000 ปอนด์ (ประมาณ 29 ล้านบาท)
ยี่ห้อ EVERLAST เยินตามสภาพแต่ก็มีคุณค่า
ลายเซ็นครบ
ฟราเซียร์-อาลี ไฟต์แห่งประวัติศาสตร์
กำลังโหลดความคิดเห็น