xs
xsm
sm
md
lg

คาราเตั วาง "ทรงวุฒิ" ล่าทอง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพน
ทัพคาราเต้ไทย เตรียมส่งทีมชาติลุยศึก "ไทยแลนด์ โอเพน คาราเต้-โด แชมเปียนชิพ 2014" รายการระดับนานาชาติใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้าน "บิ๊กนิดหน่อย" เชื่อเป็นแมตซ์อุ่นเครื่องก่อนส่ง ทรงวุฒิ หมุนแทน ล่าทองอินชอนเกมส์

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกรียติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการแถลงข่าวการจัดแข่งขัน “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2014” ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันคาราเต้-โด ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

โดยนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้มานักกีฬาเข้าร่วมกว่า 134 คน จาก 13 ประเทศ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพของนักกีฬาไทย และทำให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่รู้จักภายในประเทศเพิ่มยิ่งขึ้น "การแข่งขันครั้งนี้จะมีคู่แข่งสำคัญในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เข้าร่วมอย่าง อิหร่าน และอุซเบกิซถาน ซึ่งเราส่ง 4 นักกีฬาไทยที่จะไปลุยอินชอนเข้าร่วมครบครัน ประกอบด้วยประเภทต่อสู้ ทรงวุฒิ หมุนแทน รุ่นไม่เกิน 75 กก. เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่พม่า และความหวังในการคว้าทองที่อินชอน, ศุภ งามพึงพิศ รุ่นไม่เกิน 67 กก., ธีรวัฒน์ คลังทอง รุ่นไม่เกิน 84 กก. และ ทิพวัลย์ คำศรี รุ่นไม่เกิน 50 กก. ลงชิงชัยเพื่อชิมลางก่อนลุยศึกใหญ่ที่ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป"

"ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียนเกมส์ ผมมีแผนส่งนักกีฬาไปเก็บตัวที่ประเทศตุรกี ภายใต้การดูแลของ มร.ทาเร็ค อาบเดซเซเลม ผู้ฝึกสอนดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งสาเหตุที่เลือกเก็บตัวสถานที่ดังกล่าว เนื่องจากสไตส์การต่อสู้ไม่เหมือนเอเชีย ซึ่งนักกีฬาไทยจะได้ทีเด็ดเป็นลูกเตะที่ค่อนข้างดี เพื่อส่งผลต่อการก้าวสู่ระดับโลกต่อไป" บิ๊กนิดหน่อย กล่าว

นอกจากนี้ ทรงวุฒิ หมุนแทน ความหวังเหรียญทองที่อินชอน ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของตัวเองว่า "ขณะนี้ดก็บฝึกซ้อมอยู่ที่ กกท. ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งผมคิดว่าตัวเองมาความพร้อมในการล่าเหรียญทอง เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่การชกท้อง และโค้ชได้ดึงจุดเด่นของเราออกมา รวมทั้งสอนเทคนิกพิเศษให้สามารถยืดแขนได้ยาวขึ้น โดยคู่แข่งสำคัญในเอเชียนเกมส์คิดว่าหนีไม่พ้นอิหร่าน เพราะมีทักษะการเตะที่ว่องไว แต่เชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะและคว้าเหรียญทองกลับมาได้อย่างแน่นอน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หนูน้อยโชว์ลีลาคาราเต้
ทรงวุฒิ มั่นใจคว้าทอง อินชอน
กำลังโหลดความคิดเห็น