xs
xsm
sm
md
lg

ส่องโปรไฟล์ “7 แข้งนอกมากดีกรี” ตลาดเลก 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ตลาดซื้อ-ขาย นักเตะในเลกที่ 2 ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 ปิดลงเป็นที่เรียบร้อย MGR SPORT จึงขออาสาพาไปรู้จักกับ 7 แข้งอิมพอร์ตหน้าใหม่ที่พกดีกรีสวยหรูติดตัว มาให้ได้รู้จักกันเป็นการเรียกน้ำย่อยดังบรรทัดต่อจากนี้
อาริตซ์ บอร์ดา - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
อาริตซ์ บอร์ดา เอ็ทเซซาร์เรตา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

เซ็นเตอร์วัย 29 ปี เจ้าของส่วนสูง 189 เซนติเมตร ตบเท้าเข้ามายังถิ่นเอสซีจี สเตเดียม ในโควตาผู้เล่นต่างชาติรายสุดท้าย แทนที่ ดานโญ เซียกา ที่ถูกปล่อยตัวออกไปให้กับเพื่อนตำรวจ ซึ่งแข้งสแปนนิชรายนี้ผ่านประสบการณ์จาก เซกุนดา ลีกรองแดนกระทิงดุ มาอย่างโชกโชนกับทีม รีล โซเซียดัด บี, แอธเลติก บิลเบา บี ก่อนจะประสบความสำเร็จเป็นสวนหนึ่งในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศไซปรัส 2 ฤดูกาลหลังสุดกับ ฮาโปเอล นิโคเซีย โดยเลก 2 นี้ บอร์ดา จะลงยืนคุมหลังบ้าน “กิเลนผยอง” ร่วมกับ คิม ดอง จิน ปราการหลังเกาหลีใต้
ลูซิโอ มารานเญา - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ลูซิโอ มารานเญา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

แม้จะมีเกมรับที่เหนียวแน่น แต่แชมป์เก่ากลับประสบปัญหาปืนฝืด เจย์ ซิมป์สัน หอกชื่อดังยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้ การเข้ามาของหอกบราซิเลียน วัย 25 ปีรายนี้ จึงถูกจับตาเป็นอย่างมากว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ดีขนาดไหน เพราะดีกรีพ่วงท้ายนั้นโก้ไม่เบา สร้างชื่อกระหน่ำ 27 ประตูใน 2 ซีซัน กับ อเกรมิอาเชา (ASA) ทีมลีกรองของบราซิล จนถูก ฟิกูเรนเซ ทีมดังลีกสูงสุดคว้าตัวไปร่วมทัพ และสามารถยิงได้ 5 ประตู ก่อนย้ายมายังถิ่นอีสานใต้ แต่ 2 เกมที่ได้โอกาสลงสนามเจ้าตัวยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้ หนำซ้ำยังมีทั้ง ฮาเวียร์ ปาติโญ ดาวซัลโวประจำทีมที่ทำไป 13 ประตู เป็นก้างในแนวหน้าอีกราย
บาเซ อิลิโจสกี - บางกอกกล๊าส เอฟซี
บาเซ อิลิโจสกี (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

ขายหัวหอกกัปตันทีมออกไป แต่ “บีจี” ก็เสริมเขี้ยวด้วยเพชรฆาตวัย 29 ปี ที่มีดีกรีติดทีมชาติมาซิโดเนีย ชุดใหญ่มาแล้ว 10 นัด ทำได้ 1 ประตู ขณะที่ในนามสโมสรพเนจรไปหลายแห่ง เคยมีประสบการณ์ในทวีปเอเชียกับ กังวอน เอฟซี ในเค-ลีก เกาหลีใต้ และ เอฟซี กีฟู ในศึกเจ-ทู ญี่ปุ่น มาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวจะได้ประสานงานกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ดาร์โก มาเชฟสกี ห้องเครื่องตัวเก่ง ซึ่งหากทั้งคู่สามารถลงล็อคร่วมกันได้อย่างลงตัว จะช่วยให้เกมรุกกระต่ายแก้วจัดจ้านขึ้นแน่นอน
ราโดเมียร์ ดาโลวิช(ขวา) - บีอีซี เทโรศาสน
ราโดเมียร์ ดาโลวิช (บีอีซี เทโรศาสน)

ศูนย์หน้าตัวเก๋าวัย 31 ปี ติดทีมชาติมอนเตเนโกร 26 นัด ยิงไป 7 ประตู เคยปะทะแข้งกับเหล่าสตาร์ระดับโลกของทีมชาติอังกฤษ และ อิตาลี มาแล้วในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก พร้อมพ่วงด้วยประสบการณ์บนแผ่นดินยุโรป กับทีมดังอย่าง เรด สตาร์ เบลเกรด (เซอร์เบีย), อาร์เมเนีย บีเลเฟลด์ (เยอรมนี), ราปิด บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) ก่อนถูก เซปาฮาน ทีมจากอิหร่าน ทุ่มเงินก้อนโตกว่า 6 แสนยูโร (ราว 24 ล้านบาท) ให้ อัมคาร์ เพิร์ม (รัสเซีย) ดึงตัวมาวาดลวดลายในเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2012 ต่อด้วย เซี่ยงไฮ้ เฉินชิน ของจีน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
จูเลียโน มิเนโร - ชลบุรี เอฟซี
จูเลียโน มิเนโร (ชลบุรี เอฟซี)

พลาดเป้าจาก การ์โล กอสต์ลีย์ หอกฮอนดูรัส ชุดบอลโลก 2014 แต่ยังได้ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลก ยู-17 ปี 2003 ที่ย้ายจาก ปารานา ทีมในลีกรองแซมบ้ารายนี้มาร่วมทีม ซึ่งแค่เกมแรกที่ประเดิมสนาม แข้งวัย 28 ปี ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เบิกประตูแรกในสีเสื้อฉลามชลได้ทันที ซึ่งนอกจาก มิเนโร แล้วในถิ่นชลบุรี สเตเดียม ยังมีแข้งแดนกาแฟอีกถึง 3 ราย ประกอบด้วย แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, ติอาโก คุนญา และ อังเดร อาราอูโจ กองหน้าตัวใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะเพิ่มมิติเกมรุกในเลก 2 ให้แชมป์ไทย พรีเมียร์ ลีก ปี 2007 ได้อย่างแน่นอน
แมตต์ ธอมป์สัน - ปตท.ระยอง
แมตต์ ธอมป์สัน (ปตท.ระยอง)

น้องใหม่ไทยลีก เดินหน้าเสริมทัพไม่แพ้บิ๊กทีม คว้าตัว แมตต์ ธอมป์สัน ตัวรับทีมชาติออสเตรเลีย วัย 31 ปี ผู้สร้างสถิติที่ลงเล่นในศึก เอ-ลีก แดนจิงโจ้ มากที่สุด 221 นัด และคว้าแชมป์กับ นิวคาสเซิล เจ็ตส์ ฤดูกาล 2007/08 มาอุดรอยรั่ว พร้อมกันนี้ยังได้ ไมเคิล บัวแชมป์ เซ็นเตอร์ตัวเก๋า วัย 33 ปี 1 ในขุนพลชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2006 ของทัพ “ซอคเกอร์รูส์” มาร่วมทีมอีกราย ซึ่งนอกจากประสบการณ์ในประเทศแล้ว เจ้าตัวยังเคยคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล กับ เนิร์นแบร์ก ทีมในเยรมนี เมื่อฤดูกาล 2006/07 อีกด้วย
ฟาบิโอ โลเปซ - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
ฟาบิโอ โลเปซ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

แม้ะจะมี เฮเบอร์ตี เฟอร์นันเดส ดาวซัลโว 14 ประตูอยู่ในทีม แต่ “ราชันมังกร” ยังเติมเขี้ยวเล็บต่อเนื่อง ด้วยการคว้า ฟาบิโอ โลเปซ ดาวยิงบราซิลเลียน วัย 28 ปี ที่เคยเล่นให้กับ แดจอน ซิติเซน ในเค-ลีกเกาหลีใต้ รวมทั้ง เซเรโซ โอซากา ยักษ์ใหญ่เจ-ลีก ญี่ปุ่น สู้ศึกเอเอฟซี แชมปียนส์ ลีก เมื่อปี 2011 ล่าสุดกระหน่ำไป 23 ประตูให้ อัล ชาฮานิยา ในลีกกาตาร์ ก่อนย้ายมาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น