xs
xsm
sm
md
lg

“จูดี” แนะหวดหญิงเล่น 5 เซตในสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จูดี เมอร์เรย์ คุณแม่ของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่าอยากให้การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวในทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม เปลี่ยนมาใช้ระบบเล่นกัน 5 เซตเหมือนผู้ชาย โดยเฉพาะรอบชิงชนะเลิศ

คุณแม่ “เมอร์เรย์” นั่งชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ระหว่าง เพตรา ควิโตวา กับ ยูจินี บูชาร์ด ค่ำคืนวันเสาร์ที่ 5 กรกฏาคม ก่อนเป็น ควิโตวา ที่ได้แชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 หลังเอาชนะนางฟ้าคนใหม่ของวงการ 2 เซตรวด 6-3, 6-0

ทว่าหลังจบแมตช์มีเสียงวิจารณ์จากคนดูที่ตีตั๋วเข้ามาพอสมควร เมื่อการแข่งขันคู่นี้ใช้เวลากันเพียง 55 นาที ถือเป็นเวลาที่เร็วสุดในรอบชิงที่ผ่านมา ทำให้ จูดี ที่เป็นทั้งคุณแม่ของ “บิ๊กแอนดี” และกัปตันทีมเฟดคัพของ สหราชอาณาจักร มองว่าควรมีการเปลี่ยนแปลง

จูดี วัย 54 ปี กล่าวว่า “ไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำไมผู้หญิงจะเล่น 5 เซตไม่ได้ เมื่อคุณต้องลงแข่งรายการสำคัญอย่างรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม นี่คือเหตุผลสมควร รวมถึงรอบรองชนะเลิศด้วย เพราะหลังจากดูเกมรอบชิงเมื่อวันเสาร์ยังคิดเลยว่าจบเร็วไป ควรให้เวลา บูชาร์ด ได้มีเวลาตั้งตัวบ้าง”

มีการเปิดเผยว่า เกมรอบชิงชนะเลิศของหญิงเดี่ยวที่ผ่านมา มีค่าตั๋วเข้าชมขั้นต่ำอยู่ที่ 124 ปอนด์ (ประมาณ 6,696 บาท) และมีผู้ชมหลายคนที่เลือกเดินออกจากสนามในช่วงพักหลังมองว่าเกมทำท่าจะจบลงอย่างรวดเร็ว โดยเวลา 55 นาทีของแมตช์ เท่ากับเวลาในเซตแรกของรอบชิงชายเดี่ยวที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช เล่นกันอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น