xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” เซ็งทีมชนะหืด-หวังยกเกมสู้ตราไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ ยังไม่พอใจเกมอินทรีเหล็ก
โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ให้สัมภาษณ์เชิงผิดหวังฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ต้องสู้จนถึง 120 นาที กว่าจะเก็บชัยชนะเหนือ แอลจีเรีย ได้ 2-1 ศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมหวังแก้ไขฟอร์มเพื่อเตรียมเผชิญหน้ากับ ฝรั่งเศส รอบต่อไป

ขุนพลแข้ง “อินทรีเหล็ก” ต้องรอคอยถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ กว่าจะได้ประตูนำก่อนหลังเสมอในเวลา 0-0 จาก อังเดร ชูร์เล ก่อนที่ เมซุต โอซิล จะช่วยยิงเพิ่มก่อนหมดเวลา แม้จะโดนตีไข่แตกนาทีสุดท้ายจาก อับเดลมูเมเน ชาบู แต่จบเกม เยอรมนี กำตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ “ตราไก่” จนได้

อย่างไรก็ตาม เลิฟ ออกมากล่าวหลังเกมทำนองไม่พอใจผลงานของทีมเพราะกว่าจะเก็บชัยชนะได้ก็ต้องยื้อจนถึงช่วงต่อเวลา “ชัยชนะที่เกิดขึ้นมาจากทุกอย่างที่เรามี แต่ผมคิดว่าเราต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ก่อนเตรียมตัวเจอกับ ฝรั่งเศส ครึ่งแรกเราเล่นได้ย่ำแย่ เสียบอลมากเกินไป เหมือนกวักมือเรียกให้ แอลจีเรีย ทำเกมสวนกลับใส่เรา”

เกมระหว่าง ฝรั่งเศส กับ เยอรมนี ถือเป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง หลังเคยสร้างแมตช์คลาสสิคใน เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 1982 ที่สเปน โดยเสมอกัน 3-3 ในเวลา ก่อนที่ “อินทรีเหล็ก” ที่ลงแข่งในนาม เยอรมันตะวันตก จะเอาชนะในการดวลจุดโทษไป 5-4 และเข้ารอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม เลิฟ ไม่ได้มองถึงการย้ำแค้นแต่คาดหวังให้เป็นเกมที่สนุก

“ผมไม่อยากพูดถึงเกมเมื่อปี 1982 แต่ทุกครั้งที่เจอกันก็มีเรื่องให้พูดถึงเสมอ ดิดิเยร์ เดสช็องป์ส มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมทั้ง คาริม เบนเซมา และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่สามารถตัดสินเกมได้ ซึ่งผมกำลังมองว่าจะเป็นการต่อสู้ที่สนุก” กุนซือวัย 54 ปี กล่าวก่อนเตรียมทีมสู้กับ ฝรั่งเศส วันที่ 4 กรกฎาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น