xs
xsm
sm
md
lg

ฮีตยื่น 3 อ็อปชันปรับค่าจ้าง "บิ๊กทรี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กทรี พิจารณาทางเลือกซีซันหน้า
เลอบรอน เจมส์ , ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช 3 ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ดำเนินการเจรจาข้อตกลงฉบับใหม่กับ ไมอามี ฮีต หลังพร้อมใจกัน ยกเลิกสัญญาเดิม เข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ ซัมเมอร์นี้

เฮนรี โธมัส เอเยนต์เหล่า "บิ๊กทรี" แจ้งต่อ แพ็ท ไรลีย์ ประธาน ถึงการทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ 29 มิ.ย. ต่อจาก เหว็ด เมื่อวันเสาร์ 28 มิ.ย. และ เจมส์ เมื่อวันอังคารที่ 24 มิ.ย. ก่อนถึงเส้นตายเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 มิ.ย. (ทั้งหมดยึดตามเวลาท้องถิ่น)

การถกรายละเอียดทั้ง 3 กำลังสำคัญ ยังไม่มีความชัดเจนว่า "คิงเจมส์" จะต่อสัญญากับ ฮีต หลังกลายเป็นฟรีเอเยนต์อย่างเป็นทางการ วันที่ 1 ก.ค. ต่างจากปี 2010 ซึ่งทั้ง 3 คน ฟันค่าจ้างใกล้เคียงกัน แต่ครั้งนี้มีแนวโน้มว่า อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส จะรับทรัพย์สูงสุด

ตามกฎของ NBA ผู้เล่นทุกคน จะไม่สามารถพูดคุยถึงสัญญากับทีมของตัวเองจนกระทั่งวันที่ 1 กรกฎาคม เชื่อกันว่าโปรเจ็คต์ขยายเพดานเงินเดือนอีก 55 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.65 พันล้านบาท) เป็นส่วนหนึ่งของการสนทนา เมื่อ เจมส์ เหว็ด และ บอช นัดหารือกัน ที่เมืองไมอามี สัปดาห์ที่แล้ว

โดยอ็อปชันต่างๆ ที่เป็นไปได้ ประกอบด้วย "บิ๊กทรี" รับค่าตอบแทนคนละ 22 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 660 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งจะทำให้ แชมป์ 3 สมัย แบกภาระเสียภาษีฟุ่มเฟือย และแทบไม่มีโอกาสเสริมทัพทวงแชมป์ซีซัน 2014-15

รองลงมา หากทั้ง 3 คน ลดค่าจ้างราว 5 ล้านเหรียญ (150 ล้านบาท) ต่อปี ก็จะส่งผลให้ ทีมของ เอริค สโปเอลสตา มีงบต่ำกว่าเพดานเงินเดือน และมีช่องว่างเพียงพอทาบทาม คายล์ โลว์รี การ์ดจ่าย โตรอนโต แร็พเตอร์ส ซึ่งฟอร์มเด่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กด 17.9 แต้ม 7.4 แอสซิสต์

สุดท้าย 3 สตาร์ของ ฮีต ยอมหั่นรายได้ลงเล็กน้อย และรับเงินแบบลดหลั่นกันลงมา ก็จะไม่มีเพดานเงินเดือนมากพอ แต่ก็จะรอดจากการเสียภาษีฟุ่มเฟือย และสามารถใช้ทุน 5.3 ล้านเหรียญ (159 ล้านบาท) และงบเสริมอีก 2 ล้านเหรียญทุกๆ 2 ปี คว้าผู้เล่นสำรอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น