xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” ลิ่ววิมฯรอบ 16 คน “ฮาเล็ป” เข้ารอบสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี เข้ารอบสี่ฉลุย
คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 โลกจากเดนมาร์ก ผ่านเข้าสู่รอบสี่ได้สำเร็จ หลังไล่อัดนักหวดจากโครเอเชียไปแบบสบายๆ 2 เซตรวด ด้าน ซิโมนา ฮาเล็ป ต้องเล่นสามเซต แต่ก็ยังเอาชนะสาวยูเครนไปแบบหวุดหวิด ในรอบสองศึกเทนนิสวิมเบิลดัน

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” แข่งที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม เป็นการพบกันระหว่างคาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 16 รายการจากเดนมาร์ก พบ อนา คอนจูห์ อันดับ 189 โลกจากโครเอเชีย

ผลการแข่งปรากฏว่า “วอซซี” อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่ามาก ตีเสียเองเพียง 4 ครั้ง และได้คะแนนจากเสิร์ฟแรกถึง 77% (33/43) ชนะสาวโครแอต ซึ่งแม้จะได้วินเนอร์ 19 ลูก แต่ตีเสียถึง 25 ครั้ง 2 เซตรวด 6-3,6-0 ใช้เวลาแข่ง 70 นาที ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย รอพบผู้ชนะคู่ของบาห์โบรา ซาห์ลาโววา สตรายโควา จากเช็ก หรือ หลี นา มือ 2 จากจีน ต่อไป

“ฉันรู้สึกได้รับเสียงเชียร์จำนวนมากจากผู้ชม แฟนๆ ช่างวิเศษมาก หลายคนต้องการให้ตนเป็นเหยื่อ ซึ่งมันไม่ใช่ ฉันแค่เล่นเทนนิส และจะคิดแค่เรื่องชีวิตตัวเองเท่านั้น ตอนนี้กำลังมีฟอร์มที่ดี ปีนี้เป็นปีที่ดี เกมการเล่นก็กำลังไปได้สวย” สาวเดนส์เผย

“ชีวิตส่วนตัวทำอะไรการเล่นไม่ได้หรอก การเล่นที่ดี ในหัวคุณจะต้องคิดแต่เรื่องเทนนิส ซึ่งตัวเองนั้นอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม การแสดงออกในคอร์ตของตัวเองก็ทำได้ดี ตอนนี้คิดแค่ว่าจะเล่นที่นี่อย่างไร รวมถึงจุดหมายในการลงไปยืนในสนาม” วอซเนียคกีทิ้งท้าย

ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 3 จากโรมาเนีย ลงเล่นรอบสอง แต่ต้องออกแรงเล่นสามเซต ตีเสียเอง 22 ครั้ง แต่ยังได้ลูกวินเนอร์ 27 ลูกมาช่วย เชือดลีเซีย ซูเรนโก จากยูเครน 2-1 เซต 6-3, 4-6, 6-4 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 49 นาที ผ่านเข้ารอบสามเจอ เบลินดา เบนซิช แชมป์วิมเบิลดันรุ่นจูเนียร์ปีก่อน จากสวิตเซอร์แลนด์
ฮาเลป เพิ่งลงแข่งในรอบสอง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น