xs
xsm
sm
md
lg

ฮอกกี้สาว ชุบตัวแดนโสม ก่อนลุย อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพฮอกกี้สาวไทยชุด “อินชอนเกมส์” เตรียมเดินทางเก็บตัวที่แเมืองปูชาน ประเทศเกาหลีใต้ นาน 2 เดือน "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมสั่งกำชับโค้ชเกาหลีใต้เน้นเสริมสร้างพละกำลัง กล้ามเนื้อแขนและขา ส่วนเจ้าภาพจัดฮอกกี้ลีกอาชีพโลกรอบ 2 “อินเดีย-ญี่ปุ่น” ขอเสนอตัวแย่งเป็นเจ้าภาพ

หลังจากที่ทีมฮอกกี้สาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยดารคว้าอันดับที่ 3 และผ่านเข้าไปเล่นฮอกกี้ลีกอาชีพโลกในรายการฮอกกี้ FIH World league Round 2 Women's ซึ่งยังไม่มีการกำหนดแข่งขัน โดยนางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฮอกกี้สาวไทยชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดโลกใหม่ของฮอกกี้ เพราะหากเราแข่งขันแต่รายการเอเชียน ชาลเล้นจ์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพบ้าง ชาติอื่นเป็นเจ้าภาพบ้าง ถือว่าเป็นรายการแข่งขันสะสมแต้มจัดอันดับโลกน้อยมาก แต่เมื่อเดินทางมาร่วมแข่งขันทีมไทยเราก็ได้ 50 แต้มแล้ว ยังไม่บวกกับผลงานที่ผ่านเข้ารอบจนคว้าอันดับที่ 3 อีกซึ่งถือว่าเป็นการเก็บสะสมแต้มได้มากทีเดียว

นากจากนี้ “มาดามมล” ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “สำหรับในการแข่งขันในรอบสองนั้นคงจะต้องรอทางสหพันธ์ฮอกกี้โลกแจ้งมาอีกครั้งกับทีมที่ผ่านเข้ารอบสองต่อไป เนื่องจากต้องทำการแข่งขันหลายโซนและหาทีมแต่ละโซนมาแข่งขันกันอีกที ซึ่งตอนนี้ในเลกสองทราบข่าวว่ามี 2 ประเทศขอเสนอตัวจัดแข่งขันคือ ประเทศอินเดีย กับประเทศญี่ปุ่น ยังไม่รู้ว่าใครจะได้สิทธิ์”

ในส่วนของการเตรียมทัพนักกีฬาฮอกกี้สาวไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงระหว่างวันที่ 19 ก.ย.ถึง 4 ต.ค.นั้น ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า "ทางสมาคมจะเตรียมแผนส่งนักกีฬาเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ จะเก็บตัวยาวจนถึงวันที่ 11 ก.ย. ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย ซึ่งการเก็บตัวครั้งนี้จะเน้นเรื่องของพละกำลังกล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อขาเป็นส่วนใหญ่ เพราะเราจะเจอทีมชั้นนำอย่าง จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย ต้องวิ่งตามประกบไม่ต้องคิดถึงสกอร์ว่าจะแพ้ชนะเท่าไหร่ ซึ่งเราเพียงหวังว่าจะจบรายการนี้ด้วยดารอยู่อันดับ 5-7 ของเอเชียให้ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น