xs
xsm
sm
md
lg

“พรชัย” ขอทองที่ 8 ทุบสถิติสืบศักดิ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พรชัย เค้าแก้ว จอมหวดลูกหวายทีมชาติไทย ลั่นกวาด 2 เหรียญทอง ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เพื่อสร้างสถิติเป็นนักตะกร้อชายที่คว้าเหรียญทองมากที่สุด ในจำนวน 8 เหรียญทอง ล้มสถิติ สืบศักดิ์ ผันสืบ เคยคว้าได้ 7 เหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพตะกร้อทีมชาติไทย ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 ด้าน พรชัย เค้าแก้ว จอมหวดหวายเบอร์ 1 ไทย เผยถึงการเดินทางไปแข่งขันเซปักตะกร้อในครั้งนี้ ตนตั้งความหวังในการคว้าแชมป์ทุกประเภท และต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นในวงการลูกพลาสติกของเมืองไทย ซึ่งในศึกอินชอนเกมส์หนนี้ ทีมตะกร้อชายไทย ส่งทีมเข้าชิงชัย 2 ประเภท ประกอบด้วย เซปักตะกร้อทีมชุด และเซปักตะกร้อทีมเดี่ยว

“ผมลงรับใช้ทีมชาติไทยในศึกเอเชียนเกมส์มาแล้วทั้งสิ้น 3 ครั้ง เริ่มจาก ครั้งที่ 14 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้, ครั้งที่ 15 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และล่าสุดครั้งที่ 16 ที่กว่างโจว ประเทศจีน กวาดมาแล้วทั้งสิ้น 6 เหรียญทอง ขณะที่ในศึกอินชอนเกมส์ครั้งนี้ ตั้งใจจะคว้าทั้งหมด 2 เหรียญทอง เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักตะกร้อไทยที่กวาดเหรียญทองเอเชียนเกมส์มากที่สุด เพราะก่อนหน้านี้มีเพียง “โจ้” สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตจอมเสิร์ฟทีมชาติไทยคนเดียวเท่านั้น ที่เคยคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์มาได้ทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง” พรชัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น