xs
xsm
sm
md
lg

“ไนกี้” ไฮเปอร์เวนอมสีทอง จากวัยเด็กของ “เนย์มาร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตั๊ด ไฮเปอร์เวนอม สีทอง
“ไนกี้” ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาเปิดตัวรองเท้าฟุตบอล ไฮเปอร์เวนอม สีทอง สำหรับ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลโดยเฉพาะ โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบให้คล้ายคลึงกับรองเท้าที่ดาวยิงอันตรายเคยสวมใส่สมัยที่เขายังเป็นเด็ก พร้อมผสานกับนวัตกรรมขั้นสูงที่ตอบโจทย์การเล่นเกมรุกโดยเฉพาะ

จากความชื่นชอบในการพ่นสีรองเท้าฟุตบอลให้เป็นสีทองของ เนย์มาร์ เมื่อวัย 12 ปี ณ เมืองซานโตส เมืองที่คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอล ส่งผลให้ ไนกี้ ได้สร้างสรรค์รองเท้าฟุตบอลรุ่นไฮเปอร์เวนอมสีทองรุ่นพิเศษ เพื่อให้เขาสวมใส่ตลอดการแข่งขันมหกรรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทั้งนี้รองเท้าฟุตบอลรุ่นไฮเปอร์เวนอมสีทองจะมีวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ nike.com ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน เป็นต้นไป

เนย์มาร์ เป็นนักกีฬาที่ร่วมเปิดตัวรองเท้าไฮเปอร์เวนอม แฟนธอม สีดั้งเดิม ในกรุงริโอ เดอ จาเนโร เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และได้รับเสียงตอบรับในทันที เมื่อสามารถนำทีมชาติบราซิลชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟา คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ได้เป็นผลสำเร็จ

“ตอนที่เราพบกับ เนย์มาร์ เขาบอกเราว่า เขาเคยพ่นสีรองเท้าฟุตบอลของเขาเป็นสีทองเมื่อตอนที่เขามีอายุ 12 ปี เขาบอกเราอีกว่าในตอนนั้นเขาอยากใส่รองเท้าฟุตบอลสีทองมากแต่เขาไม่สามารถหาซื้อได้เลย เรารับฟังความในใจของเขาและเห็นว่า ฤดูร้อนนี้เป็นเวลาที่สำคัญที่สุดที่ไนกี้ควรจะนำเสนอรองเท้ารุ่นใหม่ให้ เนย์มาร์” เดนิส เดโควิช ผู้อำนวยการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของไนกี้ฟุตบอลกล่าว

เดโควิช ยังกล่าวเสริมว่า “สิ่งที่ท้าทายที่สุดคือการเลือกโทนสีทองที่เหมือนกับการพ่นสีด้วยสเปรย์มากที่สุด เราต้องออกแบบรองเท้าร่วมกับเนย์มาร์เพื่อให้ได้สีที่ใกล้เคียงกับสีทองในความทรงจำของเขา เราพึงพอใจกับผลลัพธ์มากและอดใจรอไม่ไหวที่จะเห็นมันอยู่บนพื้นสนาม”

รองเท้าไฮเปอร์เวนอม แฟนธอมรุ่นพิเศษนี้จะมีการพ่นสีบริเวณคอรองเท้าสำหรับสวมใส่เป็นสีทองและมีการประทับลวดลายกราฟิกของรองเท้าตระกูลไฮเปอร์เวนอมอีกด้วย และเพื่อการสร้างสรรค์รองเท้ารุ่นนี้ให้ยอดเยี่ยม ทีมนักออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้ฟุตบอลยังได้เริ่มต้นการออกแบบจากไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของเหล่าศูนย์หน้าในปัจจุบัน

เดโควิช อธิบายว่า “รองเท้าไนกี้ไฮเปอร์เวนอมเป็นรองเท้าที่ออกแบบให้สอดรับกับเกมฟุตบอลที่เปลี่ยนไป เนื่องจากพวกเขาต้องการสร้างโอกาสในการทำประตูจากพื้นที่ว่างเปล่า และนักฟุตบอลต้องการที่จะวิ่งให้เร็วขึ้น ไม่ว่าจะมีบอลอยู่กับเท้าหรือไม่ หรือมีพื้นที่ในการเล่นมากน้อยเพียงใดก็ตาม รองเท้าไฮเปอร์เวนอมได้รับการออกแบบเพื่อช่วยศูนย์หน้าได้ต่อกรกับกองหลังที่วิ่งเร็วขึ้น เพราะรองเท้ารุ่นนี้ช่วยให้พวกเขามีโอกาสในการเล่นมากขึ้น แม้เพียงเสี้ยววินาที”

หน้ารองเท้าแบบไนกี้สกิน

นักออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้ฟุตบอลยังได้ตระหนักดีว่าพวกเขาต้องศึกษากระบวนการผลิตรองเท้าฟุตบอลเสียใหม่ ในส่วนนี้ เดโควิชกล่าวว่า “โดยปกติแล้ว การออกแบบรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่จะให้ความสำคัญกับความกระชับ วัสดุสำหรับหน้ารองเท้า รูปแบบของพื้นรองเท้าและการเรียงปุ่มสตั๊ดเป็นหลัก ซึ่งรองเท้าไฮเปอร์เวนอมได้นำเสนอแนวคิดทางการออกแบบจุดเหล่านี้ใหม่ทั้งหมด”

เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้รับความรู้สึกราวกับจับบอลด้วยเท้าเปล่าในทุกสภาวะอากาศ หน้ารองเท้าของรองเท้าไฮเปอร์เวนอมได้ผลิตขึ้นด้วยระบบไนกี้สกิน ซึ่งใช้วัสดุผิวหน้าอ่อนนุ่มเคลือบทับด้วยฟิล์มโพลียูรีเธนแบบบางและผสานเทคโนโลยี ไนกี้ ออล คอนดิชั่นส์ คอนโทรล (ACC)

เดโควิช ยังกล่าวว่า “วัสดุที่ยืดหยุ่นได้ช่วยมอบทั้งความกระชับและความรู้สึกที่ดีขณะสวมใส่ เนื่องจากนักฟุตบอลต้องการสวมใส่รองเท้าฟุตบอลที่ช่วยให้เขารู้สึกราวกับเล่นฟุตบอลด้วยเท้าเปล่า ซึ่งวัสดุนี้สามารถมอบความรู้สึกเช่นนั้นได้ ในขณะที่เทคโนโลยี ACC จะช่วยให้รองเท้าแห้งอยู่ตลอดเวลา”

ส่วนล่างและพื้นรองเท้าได้รับการปรับปรุงใหม่

รองเท้าไฮเปอร์เวนอมมีการออกแบบส่วนพื้นใหม่ โดยลดวัสดุที่ไม่จำเป็นลงเพื่อให้เท้าอยู่ใกล้กับพื้นมากขึ้น ไนกี้ได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเท้าระดับชั้นนำเพื่อสร้างพื้นรองเท้าแบบแยกชิ้นรุ่นใหม่ที่สามารถช่วยให้กองหน้าสามารถขยับตัวหนีการประกบของกองหลังได้ในก้าวแรก ขณะที่ช่องบริเวณด้านหน้าของเท้าจะช่วยให้กระดูกนิ้วเท้าท่อนแรกเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยในการออกตัวของนักฟุตบอลได้ดี

โครงสร้างของพื้นรองเท้ารุ่นนี้ประกอบไปด้วยพื้นที่ผลิตจากไนล่อนอัดซึ่งให้การตอบสนองที่ดีมาก เนื่องจากมีความแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา การเรียงปุ่มสตั๊ดและการปรับปรุงความยาวของปุ่มสตั๊ดช่วยให้ปุ่มสตั๊ดเกาะติดพื้นหญ้าหรือยกตัวออกจากพื้นได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นกองหน้าสามารถค้นหาที่ว่างได้เร็วกว่าที่เคย

สำหรับไฮเปอร์เวนอม สีทอง จะวางจำหน่ายที่ร้านไนกี้ ช็อป สาขาสยามเอสคิววัน  สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่  ร้านอาริ ฟุตบอล  ร้านนกแก้ว  ไนกี้ คอร์เนอร์ ซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน เป็นต้นไป โดยรุ่นไฮเปอร์เวนอม แฟนธอม พรีเมี่ยม ราคาคู่ละ 7,900  บาท และรุ่นไฮเปอร์เวนอม เฟธัล พรีเมี่ยม ราคาคู่ละ 4,600  บาท

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *








เนย์มาร์ ยิงไปแล้ว 4 ประตู เวิลด์ คัพ หนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น