xs
xsm
sm
md
lg

“ไนกี้ อีลาสติโก ซูเปอร์ฟลาย ไอซี” ปฏิวัติรองเท้าสตรีทฟุตบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ไนกี้” ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกและผลิตภัณฑ์กีฬาฟุตบอล เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมรองเท้าสตรีทฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด “อีลาสติโก ซูเปอร์ฟลาย ไอซี” ที่ถูกต่อยอดการพัฒนามาจากรองเท้าฟุตบอลรุ่น เมอร์คิวเรียล ซูเปอร์ฟลาย เพื่อมอบความรวดเร็วในการเล่นให้แก่นักเตะโดยเฉพาะ

หลังจากที่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ณ ห้อง ซาลอง เดอ เรโน (Salon de Reinos ) กรุงมาดริด ประเทศสเปน ไนกี้ ได้สร้างความสั่นสะเทือนให้แก่วงการฟุตบอลด้วยการเปิดตัวรองเท้าเมอร์คิวเรียล ซูเปอร์ฟลาย สุดยอดรองเท้าฟุตบอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยและช่วยเพิ่มความเร็วให้แก่นักเตะ

อย่างไรก็ตาม ด้วยเงื่อนไขของนักฟุตบอลในยุคปัจจุบันที่ไม่ได้จำกัดการเล่นฟุตบอลอยู่แต่บนพื้นสนามหญ้าอีกต่อไป ทำให้ ไนกี้ ได้นำนวัตกรรมขั้นสูงจากรองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียล ซูเปอร์ฟลายมาพัฒนาสู่รองเท้าสตรีทฟุตบอลรุ่น อีลาสติโก ซูเปอร์ฟลาย ไอซี (Elastico Superfly IC) เพื่อยกระดับการเล่นฟุตซอลขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

เดนิส เดโควิช ผู้อำนวยการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ ไนกี้ กล่าวว่า “ในปีนี้ ไนกี้ ฟุตบอลได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาอย่างมากมายแบบที่ไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม นักฟุตบอลหลายคนก็ยังต้องการนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับการเล่นฟุตบอลในทุกๆ สภาพสนาม ดังนั้น เราจึงได้นำแนวคิดการออกแบบของรองเท้ารุ่น เมอร์คิวเรียล ซูเปอร์ฟลาย ที่มี คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส มาร่วมพัฒนากับรองเท้าฟุตซอลรุ่น อีลาสติโก ซูเปอร์ฟลาย”

ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของ ไนกี้ ได้นำคุณสมบัติอันโดดเด่นของปุ่มรองเท้าจาก เมอร์คิวเรียล ซูเปอร์ฟลาย มาผสานเข้ากับรายละเอียดหรือคุณสมบัติอื่นๆ สำหรับการเล่นฟุตซอล โดยพวกเขาได้ทำงานร่วมกับ มาเรียน โดเออร์ตี อดีตนักฟุตบอลหญิงทีม พอร์ทแลนด์ ธอร์นส ที่เคยเล่นอยู่ในฟุตบอลลีกหญิงแห่งชาติของสหรัฐฯ

โดเฮอร์ตี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการด้านผลิตภัณฑ์ของ ไนกี้ ได้กล่าวเสริมว่า “บริเวณด้านหน้ารองเท้ารุ่นนี้เกือบจะเหมือนกับรองเท้ารุ่น เมอร์คิวเรียล ซูเปอร์ฟลาย ที่เราพัฒนาร่วมกับ คริสเตียโน โรนัลโด แต่เราได้ปรับปรุงบางจุดของรองเท้าตามที่ผู้เล่นฟุตซอลให้ความเห็นกับเราหรือปรับปรุงตามข้อสังเกตที่เห็นจากเกมฟุตซอล”

“รองเท้ารุ่นนี้มีลักษณะที่ลาดต่ำ ทำให้เท้าอยู่ใกล้ชิดกับพื้นมากกว่ารองเท้าตระกูล อีลาสติโก รุ่นก่อนหน้า ซึ่งส่งผลให้การยึดเกาะและความเร็วของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น รวมถึงยังช่วยในการบังคับบอลได้ดีอีกด้วย การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมนี้เป็นผลจากการใช้ยางสังเคราะห์แบบใหม่สำหรับพื้นรองเท้า รวมไปถึงรูปแบบพื้นรองเท้าลายใหม่ที่มีระยะห่างระหว่างเท้ากับพื้นที่ลดลงและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างความรู้สึกราวกับกำลังเล่นบอลด้วยเท้าเปล่าอีกด้วย” ผู้อำนวยการด้านผลิตภัณฑ์ของ ไนกี้ กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน เดนิส เดโควิช ผู้อำนวยการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ ไนกี้ กล่าวปิดท้ายว่า “เราต้องการนำเสนอรองเท้ารุ่นใหม่นี้ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิล เพราะเป็นประเทศต้นกำเนิดของสตรีทฟุตบอล ดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่ารองเท้ารุ่นใหม่ของเรานี้เสมือนเป็นการคาราวะให้กับประเทศที่สรรสร้างสไตล์การเล่นใหม่ๆ ให้กับกีฬาฟุตบอล”

นอกเหนือจากรูปลักษณ์ใหม่แล้ว รองเท้ารุ่น อีลาสติโก ซูเปอร์ฟลาย ไอซี ยังมีการเสริมชั้นหนัง ไนกี้ สกินตรงบริเวณที่มีการเสียดสีเท้าเพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับรองเท้าฟุตซอลรุ่น อีลาสติโก ซูเปอร์ฟลาย ไอซี จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในราคา 6,300 บาท ที่ร้าน อาริ ฟุตบอล คอนเซปต์สโตร์ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com\nikefootballTH

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *







กำลังโหลดความคิดเห็น