xs
xsm
sm
md
lg

สุดยอด!! “สุกัญญา” เบิ้ลทองยกเหล็ก ยช.โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุกัญญา ศรีสุราช เคยผงาดคว้า 1 ทอง ในซีเกมส์ 27
จอมพลังสาวไทย สุกัญญา ศรีสุราช สร้างผลงานกระหึ่มโลก ! คว้า 2 เหรียญทอง ในการแข่งขัน “ยกน้ำหนักเยาวชนโลก” ที่แดนหมีขาว ทำให้รวมผลงาน “จอมพลังดาวรุ่งไทย” กวาดมาได้ 2 ทอง 6 เงิน

การแข่งขัน “ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก” ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย หลังจากก่อนหน้านี้จอมพลังไทย คว้ามาได้แล้ว 5 เหรียญเงิน ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา นักยกลูกเหล็กไทย ลงสนามส่งท้ายอีก 2 คน ในรุ่น 58 กก. หญิง จาก สุกัญญา ศรีสุราช และ กมลชนก อินทมาตย์

ผลปรากฏว่า สุกัญญา ศรีสุรา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากท่าสแนตช์ ยกได้ 99 กก. และน้ำหนักรวม 218 กก. ขณะที่ 1 เหรียญเงิน ได้จากท่าคลีน แอนด์ เจอร์ก ซึ่งยกได้ 119 กก. เท่ากับ อัลวาเรซ ไคซีโด เยนนี่ เฟอร์นาดา จากโคลอมเบีย แต่ สุกัญญา น้ำหนักตัวมากกว่า ส่วน กมลชนก ท่าสแนตช์ ได้ที่ 13 ยกได้ 83 กก. คลีน แอนด์ เจอร์ก ได้ที่ 9 ยกได้ 105 กก. และน้ำหนักรวม ได้ที่ 10 ยกได้ 188 กก.

หลังการแข่งขัน สุกัญญา กล่าวว่า ก่อนแข่งขันตั้งเป้าว่าอยากแข่งกับตัวเอง และพยายามบอกตัวเองให้ทำเต็มที่ก็พอ ซึ่งในที่สุดก็ทำสำเร็จ คว้าเหรียญทองกลับเมืองไทย โดยเมื่อเดินทางถึงก็อยากเข้าไปกอดแม่ ที่คอยให้กำลังใจ และตักเตือนอยู่ตลอดให้ตั้งใจฝึกซ้อม

ขณะที่ “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สุกัญญา มีเทคนิคที่ดีขึ้น มีสมาธิมากขึ้น และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ก้าวไปคว้าเหรียญทองได้ในรายการนี้พานักกีฬามาหาประสบการณ์ และทุกคนทำผลงานได้น่าพอใจ ก็จะพัฒนานักกีฬาชุดนี้ไปสู่โอลิมปิกเกมส์ในอนาคตต่อไป

สำหรับผลงานจอมพลังดาวรุ่งไทยรายการนี้ คว้าได้ทั้งหมด 2 ทอง 6 เงิน โดยคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ จะเดินทางกลับถึงไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 26 มิ.ย. 2557 เวลา 06.30 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 975

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น