xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ประเดิมสวยฉลุยวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ผ่านฉลุยรอบแรกแบบเหนื่อยเล็กน้อยเซตสุดท้าย
แอนดี เมอร์เรย์ ประเดิมงานป้องกันแชมป์วิมเบิลดันได้สวย หลังใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ หวดเอาชนะดาวิด กอฟฟิน จากเบลเยียมไปสามเซตรวด ด้านเออร์เนส กูลบิส ก็ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเช่นกันหลังคว่ำนักหวดจากเอสโตเนียมาได้

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” แข่งที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบแรก เป็นการพบกับระหว่างแอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการ และแชมป์เก่า ลงสนามพบกับ ดาวิด กอฟฟิน มือ 105 ของโลกจากเบลเยียม

เปิดฉากเซตแรก เมอร์เรย์อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า บวกกับเสียงเชียร์จากแฟนเจ้าถิ่น เบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้สองครั้งในเกมที่ 2 และ 6 เอาชนะเซตแรก 6-1 ขึ้นนำ 1-0 เกม

เซตที่สอง เกมเริ่มสูสีมากขึ้น กอฟฟินมีโอกาสยิงลูกวินเนอร์สวยๆได้หลายครั้ง แต่ก็ยังคงเป็นเมอร์เรย์ที่อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า เซ็ตนี้ตีเสียเองเพียง 2 ครั้งเท่านั้น และเบรกเสิร์ฟได้เกมที่ 3 ชนะได้อีก 6-4 ฉีกหนีห่างเป็น 2-0 เกม

เซตสามเกมทำท่าว่าจะยืดเยื้อ เพราะต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แต่กอฟฟินกลับพลาดถูกเมอร์เรย์เบรกในเกมที่ 11 ก่อนที่แชมป์เก่าเจ้าถิ่นจะเสิร์ฟเอสปิดฉาก ชนะ 7-5

ทำให้ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสหราชอาณาจักร เอาชนะดาวิด กอฟฟิน จากเบลเยียม 3-0 เซต 6-1,6-4,7-5 ใช้เวลาโต้กัน 2 ชั่วโมง 2 นาที ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายได้สำเร็จ พบบลาซ โรลา จากสโลวีเนีย ที่เอาชนะพาโบล อันดูยาร์ จากสเปน 3 เซตรวด 6-3, 6-1, 6-4

หลังเกม เมอร์เรย์ วัย 26 ปีกล่าวถึงอเมลี โมเรสโม โค้ชคนใหม่ รวมถึงชมคู่แข่งวัย 25 ปีด้วยว่าเป็นผู้เล่นที่ทำให้เขาต้องลำบากกว่าจะเก็บชัยชนะได้ “ผมคิดว่าอเมลีช่วยได้มาก และรู้สึกมีความสุขกับช่วง 10 วันที่ได้เทรนกับเธอ ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนดาวิด (กอฟฟิน) เป็นผู้เล่นที่มักจะทำผลงานได้ดีในรายการใหญ่ และมีฟอร์มที่สม่ำเสมอในทุกคอร์ต นี่คือแมตช์ที่ยากอย่างแท้จริง”

ด้าน เออร์เนส กูลบิส มือ 12 จากลัตเวีย ยังคงทำผลงานได้ดี หลังปราบเจอร์เกน ซอปป์ มือ 272 จากเอสโตเนีย 3 เซตรวด 7-6(9-7),7-5 และ 7-6 (12-10) ผ่านเข้าไปต่อกรกับเซอร์กีย์ สตาคอฟสกี จากยูเครน ซึ่งผ่านคาร์ลอส เบอร์ลอคค์ จากอาร์เจนตินา 3 เซตรวด 6-3 ทั้งสามเซตต่อไป
จูดี เมอร์เรย์ แสดงความยินดีกับ โมเรสโม โค้ชลูกชาย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น