xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยเจ๋ง ซิวตั๋วยูธ อลป.เพิ่มอีก 2 ใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กมลวรรณ บัวแย้ม
“น้องนุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม และ “น้องมะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าโควตายูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ให้กับจอมหวดไทยได้สำเร็จ จากการยืนยันของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 16 - 28 สิงหาคม 2557 ล่าสุด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ส่งอีเมลมายังลอนเทนนิสสมาคมฯ แจ้งว่ามีนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันยูธโอลิมปิกในครั้งนี้ จำนวน 2 คน คือ “น้องนุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม วัย 18 ปี ซึ่งปัจจุบันรั้งมืออันดับ 40 เยาวชนโลก และ “น้องมะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด วัย 17 ปี มืออันดับ 103 เยาวชนโลก

โดย นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สำหรับ กมลวรรณ และ ธมจันทร์ นั้น ได้ไปแข่งขันยูธ โอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก แต่ทั้งคู่เคยไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานกิง มาก่อนหน้า โดยกมลวรรณได้มา 2 เหรียญทองแดง จากประเภทหญิงเดี่ยวและคู่ผสม ซึ่งจับคู่กับ ธีรดนย์ ต่อตระกูล

“ถือเป็นข่าวดีสำหรับ กมลวรรณ และ ธมจันทร์ ที่ได้โควตาไปร่วมโอลิมปิกเกมส์ของเยาวชน แต่ก็ยอมรับว่าเป็นที่น่าเสียดายสำหรับนักเทนนิสเยาวชนชายของไทย ซึ่งไม่มีใครได้สิทธิ์ เรายังต้องสร้างและพัฒนาระดับเยาวชนกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะเห็นผลในอนาคตอันใกล้”

นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับเยาวชนที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ให้การสนับสนุนและเห็นผลจากการพัฒนาบ้างแล้วคือ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย ได้แก่ ต้นกล้า มุละดา, ศรัณย์พหล ศิริวณิชกุล และ ธนวัต กิตติวชิระ ที่ร่วมกันคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขันเทนนิสเยาวชนทีมชายชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 4 - 9 สิงหาคมนี้ และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หญิง ได้แก่ บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์, มานิตา บุษราคมวิสิษฎิ์ และ พิชญธิดา จันทร์แดง ที่ร่วมกันคว้าสิทธิ์ ไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ 2014″ รอบสุดท้าย ที่ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 23 - 28 กันยายน 2557 โดยสะท้อนได้ว่าผลการพัฒนามีทิศทางไปในทางที่ดี และก็มีบางส่วนที่ยังต้องส่งเสริมเพิ่ม ซึ่งสมาคมจะพยามยามทำต่อไปให้ดีที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ธมจันทร์ มอมขุนทด
กำลังโหลดความคิดเห็น