xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรย์ ดิเย” แก้ข่าวไม่ได้ร้องไห้เพราะคุณพ่อเสีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนๆ เข้ามาช่วยปลอบ
เซเรย์ ดิเย มิดฟิลด์ของทีม ไอวอรีโคสต์ ต้องกัดฟันสวมหัวใจสิงห์ลงรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2014 ในเกมพบกับ โคลอมเบีย ก่อนมีส่วนทำเสียบอลให้ “ช้างดำ” พ่ายไป 1-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งได้รับข่าวร้ายคุณพ่อขเพิ่งเสียไป 2 ชั่วโมงก่อนลงเตะ

ห้องเครื่องจากสโมสร เอฟซี บาเซิล ได้รับโอกาสจากกุนซือ ซาบรี ลามูชี ลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมพบกับ โคลอมเบีย โดยในช่วงยื่นร้องเพลงชาติก่อนเริ่มเกม เซเรย์ ดิเย ร้องเพลงทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตัน ซึ่งดูผิวเผินอาจเป็นเพราะความภูมิใจที่ได้ลงเล่นในนามทีมชาติ ในมหกรรมฟุตบอลรายการยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ก่อนเพื่อนๆ จะพยายามเข้ามาปลอบ

สิ่งที่ทำให้แฟนบอลต้องทึ่ง เมื่อภายหลังมีรายงานว่า สาเหตุที่แข้งวัย 29 ปี ปล่อยโฮร้องไห้แบบไม่อายใคร เป็นเพราะว่าเขาต้องกัดฟันลงเล่นทั้งที่เพิ่งได้รับข่าวร้ายว่า คุณพ่อแท้ๆ ของตัวเองเสียชีวิตลงก่อนที่ลูกชายจะลงเตะเกมนัดสำคัญแมตช์นี้ เมื่อราวๆ 2 ชั่วโมงก่อน ที่ประเทศบ้านเกิด

อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวออกมา ดิเย ได้แก้ข่าวว่า ความจริงคุณพ่อของเขาเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2004 และเหตุผลที่ร้องไห้ครั้งนี้เป็นเพราะรู้สึกภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติ ผ่านทาง “อินสตาแกรม” ว่า “สวัสดี ผมอยากจะแก้ไขสิ่งที่เขาพูดกันไปสักเล็กน้อยที่บอกว่า เศร้าเนื่องจากคุณพ่อจากไป ความจริงพ่อผมเสียตั้งแต่ปี 2004 และการที่ผมร้องไห้เป็นเพราะดีใจและตื้นตันกับความรู้สึกที่ได้ลงรับใช้ชาติ”

สำหรับเกมนี้ เซเรย์ ดิเย ทำหน้าที่ในสนามไปจนถึงนาที 73 ก่อนถูกถอดออก และให้ มาธิส โบลี ลงมาเล่นแทน หลังจากที่เขาพลาดเสียบอลในจังหวะสำคัญ ถูก เจมส์ โรดริเกวซ ฉกไปไหลให้ ฮวน ควินเตโร หลุดเข้าไปซัดประตูนำ 2-0 ก่อนที่บ้านเกิดจะพ่ายไป 1-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หลายคนคิดว่าร้องไห้ช่วงร้องเพลงชาติเพราะตื้นตัน
เบียดสู้กับคู่แข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น