xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์เตือน “โด้” แขวนสตั๊ด ถ้าเสี่ยงเล่นบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด สีหน้าไม่สู้ดี
แพทย์เตือน คริสเตียโน โรนัลโด ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เสี่ยงกับการต้องแขวนสตั๊ดก่อนกำหนด หากฝืนลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ทั้งที่ยังเจ็บหัวเข่าไม่หาย

โรนัลโด สตาร์ทตัวจริงนัดแรก กลุ่ม จี แพ้ เยอรมนี 0-4 เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายเรื้อรังมาตั้งแต่ช่วย รีล มาดริด ต้นสังกัดประจำเวที ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากนั้นต้องลงซ้อมทั้งๆ ที่มีถุงน้ำแข็งประคบ ซึ่งแพทย์ค่อนข้างกังวลหากฝืนลงเล่น 2 นัดที่เหลือเริ่มตั้งแต่พบ สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 22 มิ.ย.นี้ แข้งวัย 29 ปี อาจต้องแขวนสตั๊ดก่อนกำหนด

แพทย์ประจำแคมป์ทีมชาติโปรตุเกส แนะนำ โรนัลโด ไม่ให้ลงสนาม 2 นัดที่เหลือของรอบแบ่งกลุ่ม ท่ามกลางสถานการณ์ที่ต้องลุ้นเพื่อเข้ารอบน็อกเอาต์ แต่เสี่ยงเล่นได้ทว่าต้องฉีดยาแก้ปวด ซึ่งก็จะเสี่ยงทำให้เส้นเอ็นเสียหายยิ่งขึ้นไปอีก เพราะสไตล์การเล่นของอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าใช้พละกำลังของขาทั้งสองข้างค่อนข้างมาก

ทางด้าน เปาโล เบนโต กุนซือทีมชาติโปรตุเกส และทีมแพทย์ ต้องการให้ โรนัลโด พักมากกกว่า แต่แข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 หรือ “บัลลงดอร์” ขอเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ต้องประคบน้ำแข็งตลอดเวลา
กำลังโหลดความคิดเห็น