xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชิลีสุดปลื้มลูกทีมส่งแชมป์เก่าร่วงรอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์เก ซามปาโอลี ผลงานดีพาชิลีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ฮอร์เก ซามปาโอลี นายใหญ่ทีมชาติชิลี สุดดีใจฟอร์มของนักเตะในทีม หลังปราบสเปน เต็มหนึ่งของรายการ 2-0 ส่งแชมป์เก่าร่วงรอบแรกเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ย้ำเกมหน้ายังต้องเน้นเพื่อจะการันตีการเป็นแชมป์กลุ่ม

ชิลี ทีมอันดับที่ 14 ของฟีฟา โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดัน ออกนำ 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกจากเอดูอาร์โด วาร์กาส และชาร์ลส์ อารันกีซ แม้ครึ่งหลังสเปนจะพยายามบุกตอบโต้ แต่ก็ไม่สามารถส่งลูกบอลเข้าไปซุกในตาข่ายได้ จบเกมทัพ “กระทิงดุ” จึงเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่เป็นแชมป์เก่าคราวที่แล้ว แต่มากระเด็นตกรอบแรกในสมัยถัดมา หลังเกมกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ออกมาสดุดีลูกทีมทุกคน ที่ทำงานหนักจนประสบความสำเร็จดังกล่าว

“ผมแฮปปีมากๆ กับความพยายามของนักเตะที่ใส่ลงไปในสนาม ทุกคนทำงานหนักมากกว่าจะล้มสเปนได้ และสามารถพูดได้ว่าเราคุมเกมไว้ได้หมด แต่นัดต่อไปต้องเจอกับเนเธอร์แลนด์ นี่คือเกมที่สำคัญมาก เพราะทีมต้องการเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสาย ตอนนี้ยังไม่มองไปถึงรอบลึกๆ ขอคิดแบบนัดต่อนัดดีกว่า” เฮดโค้ชวัย 54 ปีเผย

“เดอะ เรด วัน” จะลงทำศึกแย่งแชมป์กลุ่มในนัดสุดท้ายกับฮอลแลนด์ วันที่ 23 มิถุนายน ที่สนามอารีนา เดอ เซา เปาโล เวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยที่ 1 ของสาย B จะไปพบกับที่ 2 ของสาย A ส่วนที่ 2 ของสาย B จะโคจรมาเจอที่ 1 ของสาย A ต่อไป โดยผลงานที่ดีที่สุดของชิลี คือคว้าอันดับ 3 ในปี 1962 ที่เป็นเจ้าภาพเอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น