xs
xsm
sm
md
lg

ทีวีพูลแถลงถ่าย อชก.ช่อง 5 ยิงสดพิธีเปิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ "ทีวีพูล" แถลงข่าวความพร้อมการถ่ายทอดสดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ โดยพิธีเปิด "อินชอนเกมส์" เป็นหน้าที่ของช่อง 5 และช่อง 11 จะยิงสดพิธีปิดให้คอกีฬาไทยได้รับชมกันทั้งประเทศ

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้ล ทิวลิป ซอฟเฟอรริน พลโท ชาตอุดม ติตถะสิริ ประธานสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือทีวีพูล เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการถ่ายทอดสดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 หรือ "อินชอนเกมส์" เพื่อประชาสัมพันธ์การถ่ายทอดสด ผ่านสถานีทีวีช่อง 3, 5, 7,9 และ ช่อง 11 ทั้ง 36 ชนิดกีฬา ด้วยระบบทีวีปกติ และทีวีดิจิตอล รวมทั้งไฮเดฟฟินิชั่น ในระดับมาตฐานสากล

โดยการถ่ายทอดสดจะเริ่มจากการถ่ายสดพิธีเปิด ในวันที่ 19 กันยายน 2557 ตั้งแต่เวลา 17:00-19:40 น. ช่อง 5 จะรับหน้าที่ยิงสดพิธีเปิด ตลอด 2 ชั่วโมง 40 นาที ขณะที่พิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 4 ตุลาคม 2557 เวลา 17:00-19:10 น. ทางช่อง 11 จะถ่ายทอดสดตลอด 2 ชั่วโมง 10 นาที

ส่วนการแข่งขันกีฬายอดนิยมที่มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, ตะกร้อ, แบดมินตัน, มวย, เทควันโด, กรีฑา และยกน้ำหนัก ตลอดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00-12:00 น. และภาคบ่ายเวลา 13:00-18:00 น. จะสลับกันถ่ายทอด 4 ช่อง คือ ช่อง 3, 5, 7 และ 9 รวมเวลาทั้งสิ้น 130 ชั่วโมง 50 นาที ขณะที่ในแต่ละวัน จะมีการหมุนเวียนกันถ่ายทอดสดวันละหนึ่งช่อง แต่หากมีนักกีฬาไทยลงชิงชัยพร้อมกัน ก็มีอาจเพิ่มช่องถ่ายทอดสดได้

ทั้งนี้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้เปิดเผยถึงความหวังของทัพไทยในขณะนี้ว่า "นักกีฬาได้เก็บตัวกันมานานกว่า 6 เดือน ซึ่งรวมจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปเกาหลีใต้ในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 725 คน มีกำหนดเดินทางก่อนพิธีเปิด 3 วัน"

"ในการแข่งขันครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ทัพนักกีฬาไทยสามารถทำได้ 9 ทอง แต่ส่วนเป้าหมายในครั้งนี้ จากการคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬา, คณะกรรมการโอลิมปิก, การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬา ประเมิณจากสถิติและผลงานของนักกีฬาที่ผ่านมา เราตั้งไว้ที่ 17 เหรียญทอง และจบอันดับ 7 ของเอเชีย โดยกีฬาที่เป็นความหวังเช่น ตะกร้อ ในครั้งที่แล้วสามารถคว้าได้ 4 เหรียญทอง ในปีนี้ก็ตั้งเป้า 4 เหรียญทองเช่นเดิม รวมถึงเรือใบ ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง และเทควันโด, ยกน้ำหนัก, แบดมินตัน, กรีฑา ก็ยังถือว่าเป็นชนิดกีฬาที่มีความหวังเช่นกัน"

"ส่วนอุปสรรคในการแข่งขันครั้งนี้ยังไม่มีมีการแจ้งเข้ามา และเจ้าภาพเกาหลีใต้ได้เตรียมสถานที่พักไว้เกือบสมบูรณ์ กว่า 90% แต่เพื่อความไม่ประมาทจะเดินทางไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทัพนักกีฬาไทยและสื่อมวลชน" หัวหน้าคณะนักกีฬากล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ตัวแทนพิธีกร จาก 5 ช่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น