xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทย งานหนักแม้คู่แข่งส่งชุดเล็ก อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังต้องพบกับศึกหนักใน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่แดนโสมขาว แม้จะมีกระแสว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง จีน, เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น จะส่งชุดเล็กมาแข่ง แต่ฝีมือไม่แตกต่างจากชุดใหญ่ ด้าน "โค้ชยะ" กุนซือลูกยางสาวไทย ยังเชื่อว่าทีมจะสามารถติด 1 ใน 3 คว้าเหรียญรางวัลได้อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 17 กันยายน-4 ตุลาคม 2557 หลังมีการเปิดเผยว่าทีมคู่แข่งจากจีน, เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น จะส่งผู้เล่นชุดเล่นลงทำการแข่งขัน เนื่องทีมชุดใหญ่ของเขาจะมุ่งไปที่การแข่งขันชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 25 กันยายน -12 ตุลาคม 2557. ที่ประเทศอิตาลี

ล่าสุด “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค กุนซือทีมลูกยางสาวไทย เผยว่าแม้ 3 ทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชียจะไม่ได้ส่งชุดใหญ่มาร่วมการแข่งขัน เนื่องจากต้องการมุ่งไปที่การแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่วันและเวลาการแข่งขันคายเกี่ยวกัน ขณะที่ทีมไทยใช้ชุดใหญ่ทำศึกเอเชี่ยนเกมส์ แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าทีมไทยจะเอาชนะทีมชุดเล็กของทั้ง 3 ชาติได้ง่ายๆ

"ผู้เล่นในชุดบีของจีน หรือแม้แต่ผู้เล่นชุดเยาวชน ล้วนมีดีกรีไม่เป็นรองชุดใหญ่เลย เพราะสามารถคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้ถึง 10 สมัย ขณะที่ญี่ปุ่นเป็นทีมที่สามารถแก้เกมได้อย่างดี จบสกอร์เฉียบขาด และมีทีมเวิร์คดีมากๆ และทีมเยาวชนก็เคยคว้าแชมป์เอเชียมาได้ 5 สมัย และในปีล่าสุดก็คว้ารองแชมป์มาครอง ส่วนทางด้านของเจ้าภาพ จากสถิติการพบกันในชุดใหญ่ เราจะผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะอยู่ตลอด ซึ่งหากในการแข่งขันครั้งนี้ส่งชุดเล็กมาจริงน่าจะทำให้เราได้เปรียบเพิ่มขึ้น แต่ด้วยการที่เล่นในถิ่นของตัวเอง อาจจะได้เปรียบในเรื่องของกำลังใจ"

นอกจากนี้อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังได้กล่าวถึงการกำหนดทีมวางของการแข่งขัน ซึ่งจะใช้ผลงานจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2010 ที่ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว มาพิจารณา ซึ่งทำให้ทีมไทยที่คว้าอันดับ 5 จากครั้งที่แล้วจะไม่ได้เป็นทีมวาง และอาจจะทำให้ต้องเจอศึกหนักตั้งแต่รอบแรกๆ

"อย่างไรก็ตามการแบ่งสายของทีมในเอเชี่ยนเกมส์นั้นขณะนี้ยังไม่แน่นอนว่าจะมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันแน่นอนกี่ทีม ซึ่งจากที่ทีมไทยที่ได้อันดับ 5 จากครั้งที่ผ่านมาก็จะหลุดทีมวางไป เนื่องจากจะเอาทีมอันดับ 1 ใน 4 เมื่อปีที่แล้วเป็นทีมวาง เพราะฉะนั้นไทยอาจจะต้องจับสลากแบ่งสายไปอยู่สายเดียวกับ จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ไต้หวันก็ได้ แต่ยังเชื่อมั่นว่าเรายังมีโอกาสติด 1 ใน 3 และสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ในที่สุด"

ทั้งนี้โปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลในเอเชี่ยนเกมส์ออกมาแล้วคือจะแข่งขันระหว่าง 20 กันยายน - 3 ตุลาคมนี้ ทีมหญิงน่าจะมี 18 ทีม แต่อาจจะลดลงเพราะทีมเล็กๆ ถอนตัวเหมือนทุกครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น