xs
xsm
sm
md
lg

“ตบสาวไทย” ถึงบ้านปูพรมใช้งาน “เลือดใหม่”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพตบลูกยางสาวไทย สายเลือดใหม่ ที่บุกไปคว้ารองแชมป์รายการ วีทีวี คัพ 2014 ที่ประเทศเวียดนาม เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร แม่ทัพลูกยางสาว ลั่นเตรียมปูพรมให้จอมตบเลือดใหม่สามารถใช้งานได้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทัพนักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันรายการ วีทีวี คัพ 2014 ที่ประเทศเวียดนาม โดยสามารถเอาชนะเกาหลีเหนือมาได้ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะเข้าไปชิงดำกับเจ้าภาพ เวียดนาม แต่พลาดท่าพ่ายไป 1-3 เซต ทำให้คว้ารองแชมป์มาครอง ล่าสุดได้เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อย

โดย เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนจอบตบสาว กล่าวถึงนักกีฬาชุดนี้ว่า ถือเป็นทีมชาติชุดบี แทบทั้งหมด อาทิ โสรยา พรมหล้า, วนิดา โคตรเรือง, สินีนาฏ โพธิ์เจริญ, จรัสพร บรรดาศักดิ์, แก้วกัลยา กมุลทะลา, กรรณิกา ธิปะโชติ และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว ซึ่งจุดประสงค์ของการไปแข่งรายการนี้ ก็เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ประสบการ์ณเพิ่มมากขึ้น

“การที่เราสามารถเอาชนะเกาหลีเหนือมาได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมาก เพราะถือว่านักวอลเลย์ไทยทุกคนเรียนรู้ได้เร็ว ถึงแม้จะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราพ่ายให้กับเวียดนามไป ทั้งที่เคยเอาชนะมาได้ในรอบแรก ส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศที่ร้อนถึง 40 องศา จนเด็กของเราบางคนเกือบจะเป็นลม อย่างไรก็ตามตำแหน่งรองแชมป์ที่ได้มา ก็ถือว่าน่ายินดีแล้ว”

นอกจากนี้ โค้ชอ๊อต ยังได้กล่าวถึงโปรแกรมการฝึกซ้อมของตบสาวไทยว่า “หลังจากนี้จะให้นักกีฬาแยกย้ายกันไปพักผ่อน ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะหาคิวให้ไปฝึกซ้อมต่างประเทศเพื่อเพิ่มประสบการณของเด็กชุดนี้ในช่วงเดือนมิถุนายน ก่อนจะมีการเตรียมทีมเพื่อการแข่งขันในรายการเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ในเดือนกรกฎาคมต่อไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น