xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทย ล้างแค้นโสมแดง ทะยานชิงดำ วีทีวี คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอลเลย์บอลหญิง รอชิงดำ วีทีวี คัพ (ภาพจากแฟ้ม)
จอมตบสาวทีมชาติไทย โค่น เกาหลีเหนือ 3-0 เซต ล้างตาสำเร็จ หลังแพ้มา 1-3 เซตในรอบแรก ส่งให้ไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ วอลเลย์บอล วีทีวี คัพ เป็นทีมแรก ไปยืนรอเจอผู้ชนะระหว่าง เจ้าภาพ เวียดนาม และ คาซัคสถาน ในศึกวอลเลย์บอล วีทีวี คัพ

การแข่งขันวอลเลย์บอล วีทีวี คัพ 2014 ที่เมืองบัค นิมห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ คู่แรกระหว่าง ไทย พบกับ เกาหลีเหนือ โดยถือเป็นแมตซ์ล้างตาของนักตบลูกยางสาวไทย หลังจากที่เคยพ่ายให้กับตบโสมแดง ในรอบแบ่งกลุ่มไป 1-3 เซต ส่งผลให้ไทยเข้ารอบเป็นอันดับที่ 3 ส่วนเกาหลีเหนือเป็นอันดับที่ 2

โดยเริ่มการแข่งขันเซตแรก นักตบสาวไทยเริ่มต้นได้ดี โดยเฉพาะ จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นตบทำคะแนนให้ ไทย นำไปก่อน 13-9 ก่อนที่จะครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด คว้าชัยเซตแรกไปครองด้วยสกอร์ 25-20 กลับมาในเซตที่ 2 สาวไทยยังบวกสกอร์เพิ่มได้อย่างต่อเนื่อง แม้เกาหลีเหนือจะพยายามเค้นฟอร์มตัวเองขึ้นมา ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของสาวไทย เอาชนะไปแบบหืดจับ 25-22 กุมความได้เปรียบขึ้นนำ 2-0 เซต

สู้กันต่อในเซตที่ 3 เกาหลีเหนือประชุมอย่างเคร่งเครียด และสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงแรก แต่ก็ถูกทีมไทยตบแซงนำเป็น 11-8 ก่อนที่ทัพวอลเลย์บอลหญิง จะไทยปิดเกมคว้าชัยเซตที่สามไปครองด้วยสกอร์ 25-17 ไทยชนะ 3-0 เซต

สรุปผลการแข่งขัน สาวไทยล้างตาได้สำเร็จ เอาชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 เซต 25-20, 25-22 และ 25-17 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นทีมแรกของการแข่งขัน ไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง เวียดนาม กับ คาซัคสถาน ที่จะลงสนามเป็นคู่ถัดไป ในเวลา 17.30 น. ส่วน เกาหลีเหนือ ไปรอชิงอันดับ 3

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น