xs
xsm
sm
md
lg

“ชมพู่-แนน” นำทัพบุกเวียดนาม ร่วมตบวีทีวี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย เตรียมพร้อมออกเดินทาง
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึก วีทีวี คัพ 2014 นำทีมโดย “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราญช์ และ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ออกเดินทางสู่ประเทศเวียดนาม ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อพัฒนาสู่ทีมระดับเอเชีย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ชุดลุยศึก วีทีวี คัพ ระหว่างวันที่ 17-25 พฤษภาคม 2557 ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งรายชื่อผู้เล่น 12 คน ประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, แก้วกัลยา กมุลทะลา, จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา, กรรณิการ์ ธิปะโชติ, โสรยา พรมหล้า, ฑิฆัมพร ช้างเขียว, หัตถยา บำรุงสุข, สินีนาฏ โพธิ์เจริญ, จรัสพร บรรดาศักดิ์, อัจฉราพร คงยศ และ วนิดา โคตรเรือง โดยทั้งหมดได้เดินทางไปแข่งขัน เมื่อวันที่ 16 พ.ค. เวลา 05.30 น. ด้วยสายการบิน แอร์เอเชีย

ก่อนการเดินทางมือเซตทีมชาติไทย “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ได้เปิดเผยถึงความพร้อมในรายการนี้ว่า “สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ยังไม่เต็มร้อย เพราะแต่หละคนพึ่งผ่านการแข่งขันไทยลีกและรายการต่างๆ จบไปไม่นาน ทำให้เวลาในการรวมตัวกันน้อย แต่ก็จะพยายามซ้อมกันให้เต็มที่ที่สุด ส่วนในเรื่องของเป้าหมายในรายการนี้ มือเซตดีกรีแชมป์เอเชียกล่าวว่า “ส่วนตัวแล้วไม่อยากหวังอะไรมาก อย่างที่ทราบกันดีว่าทีมชุดนี้มีเวลารวมตัวกันน้อย แต่ก็จะขอทำให้ดีที่สุด”

ขณะที่ ผู้ฝึกสอนของทีม “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวว่าส่วนตนแล้วไม่อยากกดดันหรือคาดหวังอะไรมากนัก รายการนี้ตนแค่เพียงอยากให้ทุกคนได้รับประสบการ์ณในการเล่นระดับเอเชีย เพื่อเอาไว้พัฒนาต่อไปในอนาคต เรื่องของความพร้อมตนยอมรับว่าทีมชุดนี้ใช้เวลาเก็บตัวน้อย แต่จะติวซ้อมให้เข้มข้นและหนักขึ้น เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

“ทีมชุดนี้ถือว่าพยายามรวบรวมนักตบสายเลือดใหม่ขึ้นมา ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อไปในอนาคต เป็นการวางรากฐาน ความคาดหวังส่วนตัวแล้ว อยากให้ ทุกคนได้รับประสบการ์ณการเล่นในระดับเอเชีย ถึงแม้ว่าจะมีบางคนเคยเล่นบ้างแล้ว แต่เราจะพยายามให้เขาได้ซึมซับมากขึ้น” เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่างทิ้งท้าย

หลังจากเดินทางสู่ที่พักโรงแรมแลนด์มาร์คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมวอลเลย์บอลหญิงได้เดินทางไปที่สนามกีฬาอเนกประสงค์จ.บิกค์นิง เพื่อทำการฝึกซ้อมก่อนที่จะมีคิวลงทำการแข่งขันกับเจ้าภาพในวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 เวลา 16.00 น. ด้านโค้ชอ๊อต เปิดเผยว่าได้ให้นักกีฬาได้ดูเทปการเล่นของเวียดนาม และกำชับเรื่องจังหวะการบล็อคเป็นพิเศษ

สำหรับทีมที่เข้าร่วมทำการแข่งขันรายการนี้ มีทั้งหมด 6 ทีม ได้แก่ เวียดนาม (เจ้าภาพ), จีน, ออสเตรเลีย, คาซัคสถาน, เกาหลีเหนือ และไทย ซึ่งทีมไทยจะลงประเดิมสนามวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น