xs
xsm
sm
md
lg

“สไนจ์เดอร์” ลั่นล้างตากระทิง ฉลองติดธง 100 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สไนจ์เดอร์ ขอล้างตากระทิง
เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ เพลย์เมกเกอร์ กาลาตาซาราย ยอมรับยังคงผิดหวังจากรอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พร้อมประกาศขอล้างตา สเปน ฉลองการรับใช้ เนเธอร์แลนด์ ครบ 100 นัด ในรอบแรก ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล คืนวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายนนี้

อดีตกองกลาง รีล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน เตรียมเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังแดนกังหันลม ที่ติดธงครบ 100 นัด ต่อจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แฟรงค์ เดอ บัวร์, ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท, จิโอวานนี ฟาน บรองค์ฮอร์สท และ ฟิลลิป โคคู และเป็นหนึ่งในพลพรรค “อัศวินสีส้ม” ที่พ่าย “กระทิงดุ” ใน เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้

แมตช์ดังกล่าว ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินคนดังของ พรีเมียร์ ลีก แจกใบเหลืองแก่ “ฟลายอิง ดัตช์แมน” 9 ใบ และอีก 1 ใบแดง เป็นเหตุให้ แชมป์ยูโร 1 สมัย อกหักจากการเข้าชิงโทรฟี “ฟีฟา เวิลด์ คัพ” ทั้งสิ้น 3 ครั้ง (1974, 1978, 2010) ซึ่ง จอมทัพวัย 30 ปี เผยว่าความทรงจำอันแสนเจ็บปวด ที่กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ยังตามหลอกหลอนจนถึงทุกวันนี้

ผลผลิตจากอะคาเดมี อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าว “นั่นถือเป็นจุดต่ำสุดในอาชีพของผมครั้งหนึ่ง ผมต้องเดินผ่านถ้วยรางวัล โดยไม่ได้สัมผัสมัน ผมเสียใจมากราวกับจมอยู่ก้นเหว เราเกือบจะต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ เพียงแค่ 3 นาที ก่อนจบช่วงต่อเวลาเท่านั้น มันน่าเสียดาย เราอุตส่าห์ชนะ บราซิล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และผมทำ 2 ประตู พลิกจากตาม 0-1 กลับมาเข้ารอบรองชนะเลิศ”

สไนจ์เดอร์ ซึ่งเสียปลอกแขนแก่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากฟอร์มตก ทิ้งท้าย “ตอนนี้ถึงผมไม่ใช่กัปตันทีม แต่ก็ยังเป็นผู้นำ ทีมสปิริตของเราดีขึ้่นต่างจาก 2 ปีก่อน (ยูโร 2012) ผมจะทำทุกอย่าง เพราะนี่เป็นการลงเล่นทัวร์นาเมนต์สำคัญครั้งที่ 6 ของผม คุณจะเห็นผมเล่นแบบ 4 ปีที่แล้ว สัปดาห์นี้มีความหมายมาก แต่มีเพียง 1 เกม เราต้องการชนะ สเปน นั่นคือเป้าหมาย เราอาจไม่ใช่ตัวเต็ง แต่เราเล่นเกมเร็ว และสามารถเปลี่ยนจากรับเป็นรุกอย่างเฉียบพลัน นั่นคือโอกาสของเรา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น