xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัว “สิงห์ อินฟินิท” ทีมปั่นสัญชาติไทย สู่เวทีโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ คุณสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวความร่วมมือสร้างทีมจักรยานสัญชาติไทย “สิงห์ อินฟินิท” สู่เวทีโลก
คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ คุณสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด จัดแถลงข่าวความร่วมมือสร้างทีมจักรยานระดับโลกสัญชาติไทย “สิงห์ อินฟินิท” ผงาดสู่เวทีโลก พร้อมเปิดตัว 8 นักปั่น ดีกรีระดับโลก ที่จะร่วมสร้างความสำเร็จ ในรายการแข่งขันระดับนานาชาติ รวมทั้งเผยโฉมจักรยานรุ่นพิเศษ “อินฟินิท ไพร์ม ทีม” สุดอลังการ ที่ผลิตออกมาเพื่อใช้แข่งขันฤดูกาล 2014 – 2015 ที่ห้องวิภาวดี บอลลูม บี โรงแรมเซนทารา แกรนด์ ลาดพร้าว เมื่อวันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2557

โดย คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา “สิงห์ เชื่อมั่นในความสามารถของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของกีฬาเราได้สนับสนุนนักกีฬาจำนวนมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดีว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานักกีฬาที่เราให้การสนับสนุนทั้งตัวบุคคลและสมาคมกีฬาต่างๆสามารถสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะกีฬาที่ไม่ได้ใช้สรีระในการได้เปรียบเสียเปรียบในการแข่งขันเราจะทำได้ดี จักรยานก็เป็นอีกชนิดกีฬาหนึ่งที่ สิงห์ ให้การสนับสนุนมานาน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราให้การสนับสนุนอย่างจริงจังโดยมีเป้าหมายเพื่อพาคนไทยสร้างความสำเร็จในระดับโลกให้ได้ วันนี้เราได้ร่วมกับ แอลเอ ไบซิเคิ้ล ซึ่งเป็นจักรยานของคนไทยที่มีความคิดเหมือนกันในเรื่องความเชื่อมั่นในฝีมือและความสามารถของคนไทย แอลเอ มีความตั้งใจที่จะผลิตจักรยานที่ได้รับความสำเร็จและยอมรับจากนักกีฬาระดับโลก จึงได้ร่วมกันสร้างทีมจักรยานของคนไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกให้ได้ และผมเชื่อว่าความฝันไม่ไกลเกินจริง อีกไม่นานเราจะมีทีมจักรยานของคนไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก เราจะมีจักรยานของคนไทยที่ได้รับการยอมรับจากนักแข่งจักรยานทั่วโลก ในขณะเดียวกันเราจะมีนักปั่นคนไทย สายเลือดไทยที่สร้างความสำเร็จในระดับโลกให้ได้ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าเป็นฝันที่ไม่ไกลเกินจริงและมันจะเป็นจริงได้ในอีกไม่นานนี้ถ้าพวกเราทุกคนช่วยกัน”

ทางด้าน คุณสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอลเอ ไบซิเคิ้ล เป็นจักรยานของคนไทยซึ่งอยู่คู่กับประเทศไทยมานาน จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้เรารู้สึกว่าอยากต่อยอดความสำเร็จนี้ให้กลายเป็นความสำเร็จในระดับโลกให้ได้ ถ้าทำได้เราคงจะภูมิใจว่าวันหนึ่งสามารถทำให้จักรยานของคนไทยได้รับการยอบรับในระดับนานาชาติได้ ซึ่งในแวดวงจักรยานนั้นจักรยานที่ใช้แข่งขันถือว่าเป็นสุดยอดของเทคโนโลยีในการผลิตจักรยาน ในเมื่อเรามีความเชื่อมั่นในฝีมือของคนไทยแล้ว ผมเชื่อว่าเรามีความสามารถที่จะผลิตจักรยานให้ได้รับการยอมรับจากนักปั่นทั่วโลกได้ ผมคิดว่าประสบการณ์ที่เรามีในแวดวงจักรยานจะเป็นพื้นฐานที่ดีที่จะทำให้เราทำสำเร็จ วันนี้ทางแอลเอ ไบซิเคิ้ล รู้สึกดีใจที่มีพาร์ตเนอร์ เพื่อนร่วมทางอย่าง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่เป็นบริษัทของคนไทยเช่นกัน วันนี้เราสองคนจะร่วมกันสร้างโอกาสในวันข้างหน้าให้กับวงการจักรยานของไทย เราจะร่วมกันสร้างความภาคภูมิใจในรายการการแข่งขันจักรยานระดับโลกให้ได้ ว่าทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีและหัวใจของคนไทยนั้นไม่เป็นรองใคร”

นักกีฬาทั้งหมด ของทีม สิงห์ อินฟินิท ประกอบด้วย ทีมเอ ปีเตอร์ พูลี่ นักปั่นอดีตแชมป์ฝรั่งเศส 5 สมัย, นิโคลัส แมคแนน จากแคนาดา, เอ๊ดการ์ เอ็น.เนียโต้ จากสเปน, วินเซนต์ อัง จากสิงคโปร์, ทาคาอิ เคียวสึเกะ จากญี่ปุ่น, วิสุทธิ์ กสิยะพัท, ยุทธนา มะโน, จันทรบูรณ์ เกรียงชัย ไพรพนา / ทีม บี นายพัตร์ณรงค์ ประทักษ์รัตนกุล, นายเจษฎา  สุทธิวิริยะกุล, นายปุณฑวัฒน์ ดิบเตจ๊ะ, นางสาวเพชรดารินทร์ สมราช, นายปฏิภาณ การคนซื่อ, นายขวัญชัย จันทร์น้อย, นายณัฐพงศ์ จันต๊ะก๋อง, นายธงชัย เบียดนอก, นายเอกพล ภูพวก, นางสาวศิริขวัญ ห่างภัย, นางสาวพรรณรายณ์ ราษี, นายวรเมธ คำคง และนายสืบสกุล เบียดนอก

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทีม “สิงห์ อินฟินิท” ได้เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 2 รายการ คือ รอนด้า ฟิลิปปินาส์ 2014 ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 1-6 กุมภาพันธ์ 2557 ผลงานปีเตอร์ พูลี่ ได้รองแชมป์โอเวอร์ออล พร้อมรางวัลผู้ทำเวลาดีที่สุดในสเตจขึ้นเขา และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์โลก “เมาเท่นไบค์ เวิลด์ คัพ 2014” ที่ประเทศฝรั่งเศส โดย ปีเตอร์ พูลี่ สร้างผลงานคว้าอันดับที่ 16 ของโลก ส่วนรายการแข่งขันที่ทีมจะเข้าร่วมภายในปี 2014 คือ รายการ “La Marmotte 2014” ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 5 กรกฎาคม 2557, รายการ “L’Etape du Tour de France 2014” ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 20 กรกฎาคม 2557, รายการ “The Haute Route 2014” ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 20-30 สิงหาคม 2557, รายการ “Tour of East Java 2014” ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 4 กันยายน 2557, รายการ “Tour of Poyang Lake 2014” ประเทศจีน วันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 และ รายการ “KOM Challenge 2014” ประเทศไต้หวัน วันที่ 15 พฤศจิกายน 2557

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด
คุณสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด
กำลังโหลดความคิดเห็น